X

ทหารเข้าช่วยวิดน้ำโรงเรียนบ้านโนนหมากมุ่น จ.สระแก้ว น้ำป่ายังไหลต่อเนื่อง

สระแก้ว – ทหารเข้าช่วยวิดน้ำโรงเรียนโนนหมากมุ่น น้ำป่ายังไหลต่อเนื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ออกประกาศแจ้งเตือนรับมือพายุระลอกใหม่เข้าไทย 8-9 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดน้ำท่วมและอุทกภัยในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะที่บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว น้ำป่าจากเทือกเขาพรมสุวรรณตอนบนได้หลากเข้าท่วมพื้นที่ระลอกที่ 2 ตั้งแต่วันก่อน ล่าสุด ยังคงมีปริมาณน้ำไหลผ่านพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีมวลน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะบ้านเรือนและพื้นที่ต่ำ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาน้ำลดลงเล็กน้อย โดยผู้นำหมู่บ้านและ อบต.ได้ร่วมกับสาธารณสุข อปพร.และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เข้าช่วยเหลือและเฝ้าระวังต่อเนื่อง โดยที่โรงเรียนบ้านโนนหมากมุ่น น้ำป่าได้ทะลักเข้าท่วมอาคารศูนย์การศึกษาอาเซียนของโรงเรียน เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ต้องช่วยกันนำกระสอบทรายมาปิดกั้นน้ำไม่ให้เข้าอาคารและช่วยกันวิดน้ำออกจากบริเวณภายในอาคารเรียน เพื่อไม่ให้ทรัพย์สิน คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายด้วย

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก(กปภจ)0021/ว2333 ลงวันที่ 6 ต.ค.63 แจ้งเตือนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมืออุทกภัย ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศฉบับที่ 2 แจ้งว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่น คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนใต้ และจะเคลื่อนเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยในวันที่ 8 ต.ค.63 รวมทั้งมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีวาตภัยเกิดขึ้นบางพื้นที่ ระหว่างวันที่ 8-9 ต.ค.63 จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่และส่วนราชการเตรียมรับมือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยให้ถือปฏิบัติตามแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม ตามหนังสือสั่งการของกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว อย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส.ส.สระแก้ว เขต 3 พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยปัญหาน้ำท่วมที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท ให้กับ นายวันชัย ไพเราะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น ที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อประกอบอาหารให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้เดือดร้อน รวมทั้งเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านโนนหมากมุ่น เพื่อพูดคุยกับ นางพรกมล กันนิยม ผอ.โรงเรียน เพื่อรับทราบปัญหา มอบกระสอบทรายและมอบเงินให้สำหรับปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์โรงเรียนที่ประสบอุทกภัยถูกน้ำทะลักเข้าท่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่บ้านโนนหมากมุ่น ม.1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว อยู่ติดกับพื้นที่ชายแดนประเทศกัมพูชา โดยมวลน้ำจากฝั่งไทยเมื่อท่วมล้นแนวถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนริมแนวชายแดนติดกับชายแดนไทย-กัมพูชาแล้ว จะไหลเข้าสู่พื้นที่บ้านโอบายเจือน จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันประสบกับปัญหาน้ำท่วมและอุทกภัยเช่นเดียวกับประเทศไทย

—————————–

ขอบคุณภาพ/Wittawat Ansusingh และ อบต.โนนหมากมุ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"