X

สนธิกำลังจับผู้ลักลอบตัดไม้พะยูง เตรียมแปรรูปส่งนายทุนมูลค่านับล้านบาท

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฯ สนธิกำลังลงพื้นที่ติดตามผู้ลักลอบตัดไม้พะยูง เตรียมแปรรูปส่งนายทุน ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มูลค่านับล้านบาท หากส่งออกต่างประเทศ

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามผู้ลักลอบตัดไม้หวงห้าม กรมป่าไม้ ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 27/7 หมู่ 7 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ของนายวีระศักดิ์ ก้อนเงิน อายุ 38 ปี หลังทางชุดปฏิบัติการเฝ้าติดตามพฤติกรรมในการลักลอบแปรรูปไม้พะยูง จนมีหลักฐานเพียงพอ จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นทั้งในบ้านและบริเวณรอบพื้นที่ พบไม้หวงห้าม (พะยูง) จำนวนมาก ที่ปลอกเปลือกออกรอการแปรรูป ซุกซ่อนอยู่ริมคูหลังบ้าน โดยมีใบไม้ทับไว้จำนวน 40 ท่อน และที่ในพุ่มไม้ใกล้กับต้นมะนาวอีก จำนวน 17 ท่อน รวมเป็น 57 ท่อน จึงตรวจวัดไม้พะยูงทั้งหมดรวมปริมาตร 1.69 ลบ.ม. และแจ้งข้อหา นายวีระศักดิ์ ก้อนเงิน ว่าได้ร่วมกันกระทำความผิดต่อกฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้ ตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 48 ภายในเขตควบคุมการแปรรูป มีไม้ชนิดอื่นเป็นจำนวนเกิน 0.20 ลูกบาศก์เมตร ไว้ในครอบครองด้วย

นายไพรัช วงศ์หน่อ หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 2 ( ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ) หัวหน้าชุดปฏิบัติการในครั้งนี้ เปิดเผยว่า หลังจากทางชุดปฏิบัติการทราบว่าบุคคลดังกล่าว มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย จึงได้มีการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวจนมีความแน่ใจ จึงสนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้น ก็พบไม้พะยูงดังกล่าว ซุกซ่อนไว้จำนวนมากถึง 57 ท่อน เตรียมที่จะแปรรูปและส่งให้นายทุนต่อไป จึงได้ทำการตรวจยึดและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับของกลางที่ตรวจยึดไว้ทั้งหมด มีมูลค่ากว่าสี่แสนบาท แต่ถ้านำออกไปต่างประเทศ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่าสิบเท่า

อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายวีระศักดิ์ ก้อนเงิน ยังให้การปฏิเสธ ว่าไม้ทั้งหมดเป็นของตาเฮง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับพ่อเลี้ยง ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ และไม่รู้เรื่องต้องไปถามตาเฮง กับพ่อเลี้ยงเอง ซึ่งขณะนี้ออกไปทำงานข้างนอกไม่รู้ว่าจะกลับตอนไหนด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"