X

สั่งเฝ้าระวังรับมือสถานการณ์น้ำท่วมถึงวันที่ 9 ต.ค.นี้

สระแก้ว – ผู้ว่าฯ สระแก้ว สั่งเฝ้าระวังรับมือสถานการณ์น้ำท่วม จัด อปพร.ลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะที่ อ.ตาพระยา ส่วนที่บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง แจกเวชภัณฑ์ช่วยน้ำท่วมบรรเทาผลกระทบ 245 ครัวเรือน

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยจุดเส้นทางหลวงระหว่างบ้านโคกระกา-บ้านทัพไทย ซึ่งถูกน้ำพัดขาดก่อนหน้าที่ เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทสระแก้ว ได้ดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้แล้วชั่วคราว ส่วนพื้นที่เส้นทางระหว่างบ้านโคกระกา ไปบ้านโคกแจง ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านโคกแจก ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังเส้นทางอยู่ระดับประมาณกว่า 50 ซม.รถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้ เจ้าหน้าที่ ปภ.ได้เตรียมเรือท้องแบบจำนวน 2 ลำ สำรองไว้สำหรับใช้เคลื่อนย้ายชาวบ้านสำหรับเข้าออกบ้านเรือนในบริเวณนั้นก่อน ซึ่งหากเกิดฝนตกหนักบริเวณดังกล่าว จะมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ นายวินัย โตเจริญ นายอำเภอตาพระยา ให้กำชับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทัพเสด็จและ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทัพไทย เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมและให้จัดเจ้าหน้าที่ อป.พร.ลงพื้นที่ที่ได้รับกระทบจากฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากที่บ้านโคกแจง ม.4 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมถนนสูงเกือบ 1 เมตร ที่บริเวณหน้าโรงเรียนโคกแจกและทางเข้าบ้านเรือนประชาชนด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด ได้ให้นายอำเภอสั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศหอกระจายข่าว แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง เตรียมความพร้อมป้องกันและรับมือ เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์ กรณีร่องมรสุมพาดผ่าน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และบริเวณความกดอากาศสูงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิต ทรัพย์สินและผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วได้

ล่าสุด นายวันชัย ไพเราะ นายก อบต.โนนหมากมุ่น นายทองปาน พันจุย สาธารณสุขอำเภอโคกสูง นำเจ้าหน้าที่ อบต.โนนหมากมุ่น ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอโคกสูง อปพร.ชาวบ้านจิตอาสา เจ้าหน้าที่ รพ.สต.โนนหมากมุ่น อสม. ได้ลงพื้นที่กรณีได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ในพื้นที่ตอนบน ส่งผลให้มีปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่สูงหลากเข้าท่วมหมู่บ้านสูงประมาณ 30-40 ซม. พร้อมทั้งได้ออกหน่วยบริการเคลื่อนที่แจกจ่ายเวชภัณฑ์ที่จำเป็นเบื้องต้น ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในตำบลโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จำนวน 245 ครอบครัว ด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"