X

ทหารจับแก๊งขโมยรถมอไซด์หรู 3 คัน เตรียมส่งขายเขมร อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา จับกุมแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์หรู เตรียมลักลอบส่งข้ามแดนไปขายฝั่งกัมพูชาด้าน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ยึดรถของกลางได้ 3 คัน พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สามารถจับกุมแก๊งลักลอบนำรถจักรยานยนต์หรู เตรียมลักลอบนำส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน โดย พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบของแรงงานต่างด้าวและนำสิ่งผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงที่ประเทศไทยปิดชายแดน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่องและเข้มงวด ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา นำโดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ได้ทำการตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา กระทั่งพบรถกระบะติดตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 2ฒท-7096 ลักษณะบรรทุกหนักต้องสงสัย จึงได้ทำการไล่ติดตามและส่งสัญญาณไฟให้หยุด เพื่อขอทำการตรวจค้น พบรถจักรยานยนต์หรู จำนวน 3 คัน จึงตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่ ฉก.ตาพระยา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ยึดมาได้ทั้ง 3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น R15 ,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีบีอาร์ 150 สีแดง และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิก โดยสามารถควบคุมตัว นายเจนภพ พันธวิจิตร อายุ 25 ปี ผู้ขับขี่ และนายสุรศักดิ์ พันธวงศ์ อายุ 27 ปี ซึ่งจากสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ มาจากคลอง 7 ซอย 7 แยก 7 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ออกมาตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. 63 เวลา 19.00 โดยประมาณ เพื่อจะนำมาส่งที่หน้าโรงเรียนบ้านกุดเวียน ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมีกลุ่มผู้ค้าและลักลอบนำรถออกนอกประเทศในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ติดต่อให้นำรถมาส่งให้ โดยติดต่อกันทางไลน์ RANGSIT-HD ตามจุดนัดหมายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนและทำบันทึกจับกุมเสร็จ ได้นำตัวผู้ต้องหาและรถจักรยานยนต์ของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา สามารถติดต่อเจ้าของรถทั้ง 3 คันได้แล้ว และเตรียมเดินทางมารับรถคืนด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"