X

ถนนสายหลัก 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว น้ำท่วมแล้วบางจุด

ปราจีนบุรี – ผลพวงพายุไห่หยี่ขยายวงกว้างท่วมถนนสายหลัก 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว ช่วงกลางดึก

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.63 ผู้สื่อขาวรายงานความคืบหน้าน้ำท่วมวัดคลองตามั่น ม.8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และบริเวณถนนหน้าวัดเมื่อคืนที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวก่อนหน้านี้นั้น สาเหตุที่น้ำท่วมแบบเฉียบพลันครั้งนี้ เนื่องมาจากประเทศไทยมีร่องมรสุม”ไหหยี่”เข้ามาปกคลุมทำให้มีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ราบลุ่มและเชิงเขา ตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยพื้นที่น้ำท่วมฉับพลันเกิดจากมวลน้ำป่าได้พื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว 3 จุด จุดแรกวัดคลองตามั่นและถนนหน้าวัด ถนนบ้านคลองยาง ม.11 ต.เขาไม้แก้ว และช่วงเวลา 01.00 น.น้ำป่าได้ขยายวงกว้างเข้าท่วมถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว บริเวณสี่แยกไฟแดงเพชรกระจ่าง ม.6 ต.เขาไม้แก้ว โดยน้ำท่วมถนนขาล่องเขาหินซ้อน ระยะทางยาว 100 ม.ระดับน้ำลึก 20-30 ซม.จำนวน 2 ช่องจราจร รถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้และขาขึ้น จ.สระแก้ว ซึ่งน้ำท่วมถนน 2 ช่องทางจราจร ระยะทางราว 50 ม.ลึก 15 ซม

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.วันนี้(4 ต.ค.) น้ำมีแนวโน้มลดลงช้า ๆ แต่ยังมีปริมาณน้ำมาก คาดว่า น้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติหลังจากนี้ โดยมีรายงานว่า น้ำได้ทะลักท่วมสวนของ นางหนูจันทร์ สุขเสมอ ชาวบ้าน ม.11 ต.เขาไม้แก้ว กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำไหลเข้าท่วมสวน ไก่หายไปกับสายน้ำ 80 ตัว นับว่าโชคยังดีที่น้ำไม่ได้พัดแกะกับหมูของตนเองไป คิดไม่ถึงว่าน้ำจะมามากขนาดนี้

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้ถนนสาย 359 โดยตั้งแผงเตือนและประสานแขวงการทางมาทำการปิดป้ายน้ำท่วม นายวัลลภ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.เขาไม้แก้ว เมื่อเวลา 02.00 น.ว่าน้ำท่วมถนนสาย 359 และก่อนหน้าได้ท่วมถนนหน้าวัดคลองตามั่น ขณะนี้น้ำบริเวณดังกล่าวลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว แต่น้ำได้ไหลมาท่วมถนนสาย 359 ระยะทาง 100 กว่าเมตร น้ำท่วมผิวจราจรทั้งสี่เลน ซึ่งมีระดับน้ำลึก 30 ซม.เฉพาะขาล่องเขาหินซ้อน และน้ำได้ล้นผิวถนนขาขึ้นสระแก้วแล้ว ยังคงเหลือขาล่องเลนเดียวคาดว่า น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติหากไม่มีฝนตกลงมาเติมน้ำอีก และยังไม่มีผู้สูญหายหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้สั่งให้ปลัดอำเภอประสานกำนันให้สำรวจพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายด่วนแล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"