X

อุทาหรณ์!! รถกระบะเหยียบหัวเด็ก 2 ขวบดับ กลางตลาดผัก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกผักเหยียบหัวเด็กชายวัย 2 ขวบดับ กลางตลาดผักศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 15.05 น.วันที่ 3 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เหล็กดี สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกผักเหยียบเด็กเสียชีวิต จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ และเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วและแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โดยที่เกิดเหตุเป็นตลาดขายส่งผักศาลาลำดวนและตลาดกลางสินค้าเกษตรสระแก้ว ติดกับถนนสาย 33 สุวรรณศร ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว พบศพ เด็กชายอายุ 1 ปี 10 เดือน ทราบชื่อว่า เด็กชายเอ นามสมมุติ อยู่บ้านเลขที่ 324 ม.4 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ถูกรถกระบะบรรทุก หมายเลขทะเบียน ยฉ-3133 นครราชสีมา ทับจนศีรษะเละ มีเลือดไหลนองออกมาบนพื้นจำนวนมาก เสียชีวิตบริเวณกลางลานตลาดดังกล่าว

จากการสอบสวน นางรุ่งทิวา ดาวเรือง อายุ 48 ปี ที่อยู่ 12 ม.19 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ยายของเด็กผู้เสียชีวิต เล่าว่า ขณะที่รถยนต์กระบะบรรทุกคันดังกล่าวมี นายสราวุธ มีกุล อายุ 24 ปี ที่อยู่ 122 ม.4 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว สามีของนางรุ่งทิวา กำลังจะขับรถเคลื่อนย้ายของในตลาด ตนเองได้ขับจักรยานยนต์พ่วงข้างเข้ามาจอดเทียบใกล้ ๆ กันในพื้นที่ลานตลาด ก่อนจะลงจากรถเอาของและเครื่องดื่มไปให้นายสราวุธ โดยทิ้งหวานไว้ในรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเพียงลำพัง โดยเดินอ้อมไปหน้ารถแล้วเดินไปที่ฝั่งคนขับ เมื่อส่งของให้นายสราวุธแล้ว นายสราวุธก็ขับรถออกตัวไปทันที โดยไม่รู้ว่า เด็กชายเอ เดินตามหลังยายมาแล้วเดินอยู่ที่บริเวณด้านหน้ารถ จึงถูกรถชน แล้วล้อรถยนต์ด้านหน้าข้างซ้ายได้ทับที่บริเวณศีรษะจนเด็กเสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางสายตาของผู้คนในตลาดที่เห็นเหตุการณ์หลายคน

ล่าสุด พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ได้นำตัว นายสราวุธ มีกุล อายุ 24 ปี คนขับรถกระบะ มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมรถยนต์คันเกิดเหตุ โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมยอมรับว่า มองไม่เห็น ไม่คิดว่าเด็กจะเดินตามหลังยายมา หลังจากญาติได้นำหลักฐานประจำตัวรถมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงให้นำรถกลับไปก่อน โดยหลังจากนี้จะเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นคดีที่ไม่สามารถยอมความได้ ส่วนญาติของเด็กได้เตรียมนำศพเด็กที่เสียชีวิตหลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเสร็จไปบำเพ็ญกุศลศพในพื้นที่บ้านของเด็กในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.)

—————————–
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"