X

จับกุม 7 แรงงานกัมพูชาตกงาน ลักลอบเข้าออกชายแดนไม่กลัวโควิดฯ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.ที่ 1205 จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 7 คน ลักลอบเข้าออกชายแดนไทย-กัมพูชา หลังตกงานไม่มีงานทำ ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนกวดขันเข้มงวดปัญหาการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงปิดชายแดนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่องและเข้มงวด ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา นำโดย พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.ที่ 1205 ได้จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชาขณะกำลังเดินเท้า จำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน บริเวณพิกัด บ.ป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205

พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.ที่ 1205 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนและบันทึกจับกุม ชาวกัมพูชาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายบุญ ดี อายุ 37 ปี ,นายแคม ลา อายุ 20 ปี และนางมา นี อายุ 40 ปี อยู่ที่ บ.ปรีกรุ๊ป แขวงพซากันดาล กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ไม่มีเอกสารแสดงตน โดยทั้งหมดเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อหาทำงาน รับจ้างทั่วไปทางการเกษตร ทำไร่อ้อย,ไร่มัน ในพื้นที่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากทางฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำ บางคนเคยเข้า-ออกไทยเป็นครั้งที่ 20 เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำตัวทั้งหมดส่งให้กับกองร้อย.ตชด.ที่ 127 บ.โนนหมากมุ่น เพื่อผลักดันกลับประเทศ ผ่านช่องทางอนุโลมฯ จุดตรวจ ส.38 ต่อไป

พ.ต.ชาญ เปิดเผยอีกว่า ช่วงก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารทำการลาดตระเวน และซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยอีกจำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน และเด็กชายอีก 1 คน ขณะกำลังเดินเท้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศพร้อมสัมภาระ ที่บริเวณพิกัด บ.ป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สอบถามทราบว่า เดินทางมาจากรับจ้างทำไร่มัน,ไร่อ้อย บริเวณ บ.หนองหญ้าปล้อง ต.ป่าไร่ และพยายามจะลักลอบข้ามแดนไปยังประเทศกัมพูชาเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาประเทศ จึงนำตัวมาสอบสวน ทราบชื่อคือ นาย เอียน เน็ต อายุ 24 ปี, นายเอียน เม็ก อายุ 27 ปี, นางกวง ซาเลน อายุ 20 ปี และเด็กอีก 1 คน ทั้งหมดอยู่ที่ บ.สวาย ต.สวาย อ.พระตะบอง จ.พระตะบอง เข้าออกประเทศไทยมาแล้ว 20-22 ครั้ง ไม่มีเอกสารแสดงตน หลังสอบสวนและบันทึกประวัติเสร็จ จึงได้นำตัวส่งให้กับ กองร้อย.ตชด.127 บ.โนนหมากมุ่น เพื่อผลักดันกลับประเทศ สรุปเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวกัมพูชาลักลอบเข้าออกชายแดนไทย-กัมพูชาได้ จำนวน 7 คน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"