X

ฉก.ตาพระยา เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงน้ำท่วมบ้าน พื้นที่ตาพระยาถนนขาดใช้การไม่ได้

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงน้ำท่วมบ้าน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ส่วนพื้นที่ตาพระยา สายหมู่บ้านทัพไทย-โคกระกา ถนนขาดใช้การไม่ได้ แจ้งเตือนให้เลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนศรีเพ็ญแทน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาและกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้ออกประกาศเตือนฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคตะวันออก เนื่องมาจากร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่างและภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ ในทะเลจีนใต้ตอนกลางที่คาดว่าหย่อมความกดอากาศต่ำ อาจจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ ขณะที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักในบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออกและภาคใต้นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักกระจายหลายพื้นที่ของ จ.สระแก้ว ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่ อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หลังเกิดเหตุ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา โดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา นำชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ฉก.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่จิตอาสาหน่วยพระราชทาน กองทัพบก ร่วมกับ ฝ่ายปกครองเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังในพื้นที่ ม.9 บ้านไผ่งาม ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เบื้องต้นได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายสิ่งของและผู้ป่วยติดเตียงขึ้นมาไว้ในที่สูงและได้สำรวจความเสียหาย ในส่วนบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านในบริเวณพื้นที่หมู่ 9 ด้วย ส่วนหนึ่งปริมาณน้ำได้ลดระดับลงบ้างแล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ผลกระทบจากฝนตกหนักดังกล่าว ส่งผลทำให้ถนนชำรุดและถนนขาดใช้การไม่ได้ ที่ถนนหน้าหมู่บ้านทัพไทย-บ้านโคกระกา ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงแจ้งเตือนให้ชาวบ้านและผู้ที่จะเดินทางไปบ้านทัพไทย สถานีตำรวจภูธรบ้านทัพไทยและบ้านทับทิมสยาม 03 หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทาง ถนนศรีเพ็ญ ผ่านไปบ้านทับทิมสยาม 03 เป็นการชั่วคราวก่อน จนกว่าจะมีการซ่อมแซมแล้วเสร็จ

—————————

ข่าวโดย/กนกกาญจน์ วงษ์ชัยยะ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"