X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้านพักชั่วคราวเกือบทั้งหลัง เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรและไฟลุกไหม้บ้านชั่วคราววอดเกือบทั้งหมด เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.กฤษฐา ประทุมแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 86 ม.1 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งประสานรถดับเพลิง อบต.กบินทร์ รุดดับเพลิงเร่งด่วน ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักสร้างด้วยไม้เก่ายกพื้นสูง 40 ซม.ถูกไฟไหม้ทั้งแถบ ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ ในเวลาไร่เรี่ยกันรถดับเพลิง อบต.กบินทร์ มาช่วยดับเพลิงไว้ได้ โดยไฟไหม้ฝาบ้านหนึ่งแถบ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหลายรายการ เหลือแต่พื้นเตียงนอน มีพระพุทธรูปปรางค์สะดุ้งมารวางอยู่บนพื้นไม้ 1 องค์

จากการสอบถาม นางศริญทิพย์ แก้วจันดา อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และมีบ้านอยู่ติดกัน ซึ่งเป็นพี่สาวของเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านน้องชายราว 10 ม.ได้ยินเสียงดัง “ฉ่า” ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไรอึดใจต่อมา ได้กลิ่นไฟไหม้และได้ร้องถามน้องชาย ซึ่งพิการขาเดินไม่สะดวก แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ ด้วยความสงสัยจึงรีบเดินออกมาดู พบว่า ที่บ้านน้องชายกำลังถูกไฟลุกไหม้แดงฉานรุนแรง รีบตักน้ำมาดับ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงร้องตะโกนบอกเพื่อนบ้านที่อยู่ถัดไปราว 20 ม.ช่วยกันตักน้ำใส่กระแป๋งมาดับไฟ ขณะเดียวกันโทรศัพท์แจ้ง 191 และ อบต. ต่อมารถดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาราว 10 นาที เพลิงจึงสงบลง

ทางด้าน นายสาธิส แก้วจันดา อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกับภรรยาและลูกไม่ได้อยู่บ้าน ออกไปธุระข้างนอก พี่สาวได้โทรศัพท์บอกว่าบ้านถูกไฟไหม้ จึงรีบมาดูบ้าน พบว่า บ้านที่ทำเป็นเพิงพักชั่วคราวถูกไฟไหม้เกือบหมด เหลือเสื้อผ้าชุดเดียว นายสาธิส บอกอีกว่า ตนเองรื้อบ้านเก่าเพื่อที่จะทำบ้านใหม่ จึงนำไม้เก่ามาทำที่พักชั่วคราว เมื่อไม่นานมานี้ แต่มาถูกไฟไหม้เสียก่อน สาเหตุไฟในบ้านในครั้งนี้คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะใช้สายไฟเก่าที่มีอยู่มาต่อใช้ชั่วคราว จึงเป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านในครั้งนี้ ทาง อบต.เร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่นำเต็นท์มากางให้อยู่ชั่วคราวและทางตำรวจจะได้สอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"