X

พิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.กองกำลังบูรพาคนใหม่ สั่งเข้มจับกุมลักลอบข้ามแดนอย่างเข้มงวด

สระแก้ว – พิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ระหว่าง พลตรี ธราพงษ์ มะละคำ และ พันเอก อมฤต บุญสุยา ระบุภารกิจสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ประชาชนมีความกังวลที่อาจจะมีการแพร่ระบาดจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนของแรงงานต่างด้าวและจับกุมอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองกำลังบูรพา ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ได้มีการกระทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ระหว่าง พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ และ พล.ต.อมฤต บุญสุยา โดยมี คณะผู้บังคับบัญชา, ฝ่ายเสนาธิการกองกำลังบูรพา, นายทหาร และกำลังพลเข้าร่วมพิธีรับ-ส่งหน้าที่ โดย พล.ต.ธราพงษ์ มาละคำ ซึ่งจะขึ้นเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 ได้กล่าวว่า ในโอกาสที่ได้รับตำแหน่งรองแม่ทัพภาคที่ 1 จะต้องไปปฏิบัติหน้าที่ ณ กองทัพภาคที่ 1 กำลังพลในกองกำลังบูรพาที่มาแสดงความยินดีในครั้งนี้ก็ได้ให้การสนับสนุนที่มาดำรงตำแหน่งในกองกำลังบูรพาทำให้งานสำคัญที่เป็นของกองกำลังป้องกันชายแดน ที่มีชื่อเสียงมาเป็นระยะเวลาอันยาวนานจากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง

ทั้งนี้เนื่องจากผู้บังคับบัญชาตลอดจนกำลังพลในอดีตที่ผ่านมา ได้ประกอบคุณงามความดี สร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติ อันดีงามมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ได้ไปดำรงตำแหน่ง รองแม่ทัพภาคที่ 1 ก็เป็นตัวอย่างของทหารอาชีพรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง ได้ปฏิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลา ที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกับกำลังพลในกองกำลังบูรพาทุกท่าน ที่มาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ทุกท่านด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการปฏิบัติงานกับกำลังพลทำให้กองกำลังบูรพาเป็นปึกแผ่น มีเกียรติยศศักดิ์ศรี มีความสง่างามเป็นที่ยอมรับได้ รับความไว้วางใจตลอดมา

ทางด้าน พล.ต.อมฤต บุญสุยา อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาคนใหม่ กล่าวว่า ขอขอบคุณรองแม่ทัพภาคที่ 1 และรองเสนาธิการกองกำลังบูรพา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ ผู้บังคับชุดควบคุม กำลังพลในกองกำลังบูรพา เพื่อนรักร่วมชีวิต ทุกนาย ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาในครั้งนี้ รู้สึกสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ถือเป็นเกียรติยศ แก่ ผมและวงศ์ตระกูล เป็นอย่างยิ่ง ผมจะปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ให้เป็นที่รักและศรัทธาจากพี่น้องประชาชน พวกเราทุกคนคงตระหนักเป็นอย่างดีว่าการปฏิบัติงานของกองกำลังบูรพา มีภารกิจที่สำคัญหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งประชาชนชาวไทยมีความกังวลที่อาจจะมีการแพร่ระบาดจากประเทศเพื่อนบ้าน ในการลักลอบข้ามแดนของแรงงานต่างด้าว ซึ่งพวกเราทุกคนจะมุ่งมั่นทุ่มเทอดทน และเสียสละในการปฏิบัติการป้องกัน และจับกุมอย่างเข้มงวด รักษาวินัยในการปฏิบัติงาน อย่างเคร่งครัด

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"