X

เปิดฟรีวันแรก !! ทุ่งทานตะวัน บ้านไร่เขาจาน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เปิดแล้ววันแรก !! ทุ่งทานตะวัน บ้านไร่เขาจาน อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เปิดให้เข้าเที่ยวชมฟรี บรรยากาศสวยงามท่ามกลางขุนเขาต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดทุ่งทานตะวันวันแรก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางไปชมความงามของทุ่งทานตะวัน ที่บ้านไร่เขาจาน อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาค้าขายกับบริเวณริมทางอย่างคึกคัก ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวคล่องตัว เนื่องจากไม่ได้เป็นเส้นทางหลักของประชาชนในการเดินทางกลับบ้านในพื้นที่ภาคอีสาน อีกทั้งพื้นที่อยู่ไม่ไกลจากบริเวณด่านชายแดนและตลาดโรงเกลือ หลังจากนักท่องเที่ยวเดินทางไปซื้อสินค้าตลาดโรงเกลือแล้ว สามารถแวะมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน บ้านไร่เขาจานได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งอยู่ไม่ไกลจากเขาฉกรรจ์ ซึ่งสามารถแวะเที่ยวชมค้างคาวนับล้านตัวบินออกจากถ้ำยามเย็นได้ด้วย

ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวจัดเป็นทุ่งทานตะวันสระแก้ว ที่คนส่วนใหญ่รู้จักดี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเขาจาน หมู่ 11 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของ นายสายันต์ วิริยะอมรพันธ์ ที่ตั้งใจปลูกต้นทานตะวัน บนเนื้อที่หลายสิบไร่ เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่คนสระแก้ว ซึ่งได้มีการปลูกติดต่อกันมาทุก ๆ ปี โดยเปิดให้เข้าชมฟรี  หลังจากประสบความสำเร็จเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งมีคนแห่เข้าไปชมกันจำนวนมาก และต้องการให้ ดอกทานตะวันบานรับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พอดีด้วย

อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าว ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกลางปีใหม่ คาดว่า ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเที่ยวชมความงามของดอกทานตะวัน ไม่น้อยกว่า 1,000 คนต่อวัน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนในพื้นที่ไปจนกว่าดอกทานตะวันจะเหี่ยวและโรย

————————–

ขอบคุณภาพ/เฟสบุ๊ค:เต่าดำ ซิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"