X

อดีตภารโรงและภรรยาร้อง ผอ.หาเหตุไล่ออก เพื่อยึดไร่มันสำปะหลัง

สระแก้ว – สองสามีภรรยาอดีตนักการภารโรง ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับ ผอ.สพป.สระแก้ว เขต 2 ,ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด กรณีถูก ผอ.โรงเรียนหาเหตุไล่ออกไม่เป็นธรรม พร้อมยึดไร่มันสำปะหลังที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ เอาไปขายเองช่วงราคาดี

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิกร ฝังนิล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.6 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นางกิ่งแก้ว วงเวียน อายุ 33 ปี ภรรยา เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งนายนิกร ระบุว่า เป็นลูกจ้างชั่วคราวตำแหน่งนักการภารโรง โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา โดยมีสัญญาจ้างงานเคสละ 6 เดือน และปฏิบัติงานมารวม 3 ปีแล้ว แต่ถูก ผอ.โรงเรียนให้ออกโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายนิกร กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 17-21 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนและภรรยาได้ว่าจ้างคนงานเข้าไปขุดมันสำปะหลัง ซึ่งได้เช่าที่ดินในโรงเรียนประมาณ 15 ไร่ ปลูกเป็นปีที่ 3 มีการทำสัญญาแบ่งส่วนรายได้ให้กับโรงเรียนเป็นหนังสือชัดเจน แต่ระหว่างที่ขุดมันไปได้ประมาณ 4 ไร่ ผอ.โรงเรียนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพไทย ให้เข้าไปสั่งการให้ระงับการขุดมัน หลังจากนั้นได้มีคำสั่งด้วยวาจาขับไล่ให้ตนเองขนของออกจากห้องพักนักการภารโรงภายในโรงเรียนทันที ภายในคืนวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่า ตนเองไม่ได้นอนพักอยู่ภายในโรงเรียนตามสัญญาซึ่งวันนั้นตนเองได้แจ้งกับ ผอ.แล้วว่า มีธุระต้องไปนอนค้างข้างนอกซึ่งทุกครั้งก็ทำเช่นนี้

ทั้งนี้ หนังสือร้องเรียน ยังระบุด้วยว่า การให้ออกของผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นการลุแก่อำนาจเกินไป อีกทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาห้ามขุดมันที่ภรรยาและตนเองปลูกไว้ หลังจากนั้นก็มีการขนมันที่ขุดแล้วจำนวนมากไปขายเอง เพราะเป็นช่วงที่มันราคาดี จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้บังคับบัญชาดำเนินการตรวจสอบ และมีมติตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยตามข้อเท็จจริงด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิกร และภรรยา ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.ท.สนชาย บางประเสริฐ สว.ฝอ.7 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เนื่องจากมีการแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรในท้องที่แล้ว กรณียักยอกมันไปขายเองแต่ตำรวจไม่ดำเนินการ พร้อมกันนี้ ได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีดังกล่าวต่อ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วด้วย โดยผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามกรณีดังกล่าวไปยัง ผอ.โรงเรียน หลายครั้ง แต่ปรากฏว่า ไม่มีผู้รับสายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"