X

คณะ อสม.ท้องเสียกว่า 50 คน ขณะกลับจากดูงาน จ.ชลบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดโกลาหล หลังคณะ อสม.มีอาการท้องเสียกว่า 50 คน ขณะเดินทางกลับจากดูงานจาก จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 29 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะ อสม.จาก อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ขณะเดินทางกลับจากไปดูงานที่ จ.ชลบุรี ได้เกิดอาการท้องเสียระหว่างทางที่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.กบินทร์บุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังปั้มน้ำมันดังกล่าว พบว่า รถทัวร์ของคณะ อสม.นำตัวส่ง รพ.กบินทร์บุรี ก่อนหน้านี้แล้ว จึงเดินทางไปยัง รพ.กบินทร์บุรี พบอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสัจจะกบินทร์บุรี ร่วมอำนวยความสะดวก พบว่า มีคณะ อสม.ที่เดินทางมากับรถทัวร์ 4 คัน เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างโกลาหล แต่ละคนอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ทีมแพทย์และพยาบาลมากกว่า 20 คน เร่งตรวจอาการและฉีดยาให้เร่งด่วน โดยมี นพ.โชคชัย มานะดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและ รองผู้อำนวยการคอยอำนวยความสะดวกในการรักษาคณะ อสม.ที่มีอาการท้องเสียดังกล่าว

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีคณะ อสม.จาก อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางกลับจากไปศึกษาดูงานที่ชลบุรี เกิดอาการท้องเสียระหว่างเดินทาง จึงนำตัวมาส่ง รพ.กลางดึก ทั้งนี้ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สาธารสุขจาก รพ.สต.ที่ควบคุมมาด้วยว่า คณะ อสม.เดินทางไปศึกษาดูงานทั้งหมด 214 คน ท้องเสีย 50 คน ทางแพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้นโดยฉีดยาให้ยาแก้ท้องเสียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนไม่มีอาการรุนแรง แต่มีอาการอ่อนแรง บางคนอาการดีขึ้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมคณะ อสม. ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยบอกสั้น ๆ ว่าเดินทางไปศึกษาดูงานที่ จ.ชลบุรี ขากลับคณะ อสม.มีอาการท้องเสีย ได้แวะที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.จึงเดินทางต่อมา และเกิดอาการท้องเสียอีก จึงพาส่ง.รพ.กบินทร์บุรี

ทางด้าน นางบัวทอง ขอสงวนนามสกุล (อสม.) คนหนึ่ง กล่าวว่า เริ่มมีอาการท้องเสียตั้งแต่เวลา 13.00 น.แต่ยังไม่รุนแรง ต่อมาหลายคนมีอาการท้องเสียมากขึ้นกว่า 50 คน ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ตนเองก็ท้องเสีย ถึงแม้ว่าหมอได้ฉีดยาและให้น้ำเกลือไว้กินอาการดีขึ้นเล็กน้อย อาจเกิดจากอาหารเป็นพิษ หลังจากรักษาตัวที่ รพ.เสร็จได้เดินทางกลับภูมิลำเนาทันที

—————————-
ภาพ/ข่าว:ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"