X

เหม็นสุดจะทน!! ร้องนายอำเภอลงพื้นที่โรงงานขยะพิษ จ.สระแก้ว

 สระแก้ว – ชาวบ้านร้องเรียนโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมและขยะพิษ ประเภท 101 แห่งเดียวใน จ.สระแก้ว ก่อปัญหาส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล ปวดหัวจนทนไม่ไหว ร้องเรียนนายอำเภอลงพื้นที่ พร้อมไล่ตามตรวจสอบรถขนขยะพิษ ใช้ทางสาธารณะที่ชาวบ้านไม่ยินยอม ยังคงทำสารพิษหกเรี่ยราดทุกวัน ฝนตกชะล้างไหลลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะทุกวัน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในชุมชนบ้านหนองป่าหมาก ม.2 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นำโดย น.ส.วรัญญา จันทร์ศิริ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านหนองป่าหมากและชาวบ้านกว่า 30 คน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณด้านทิศเหนือของโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมและขยะพิษ ประเภท 101 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 โรงงานในประเทศไทย หลังเกิดกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงไปทั่วบริเวณหมู่บ้านโดยรอบจนชาวบ้านทนไม่ไหว ไม่สามารถอยู่ในพื้นที่ได้ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา จึงร้องเรียนไปที่อำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อขอให้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

 

ล่าสุด นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบปัญหาดังกล่าว อย่างเร่งด่วน โดยชาวบ้านได้พานายอำเภอไปดูพื้นที่บริเวณจุดที่เกิดปัญหากลิ่นเหม็นจากสารเคมีและขยะพิษ และตรวจสอบจุดที่มีการรั่วไหลออกมานอกพื้นที่ ซึ่งระหว่างลงพื้นที่ดังกล่าว ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักด้วย

น.ส.วรัญญา จันทร์ศิริ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านหนองป่าหมาก กล่าวว่า ชาวบ้านได้ร้องเรียนนายอำเภอถึงปัญหากลิ่นที่เกิดขึ้น ซึ่งปวดหัวมาก พร้อมทั้งแจ้งกรณีที่ชาวบ้านรวมตัวกันติดตามตรวจสอบรถขนขยะพิษ โดยใช้ทางสาธารณะที่ชาวบ้านไม่ยินยอม ซึ่งยังพบว่า มีสารพิษและขยะพิษหกเรี่ยราดทุกวัน เมื่อเกิดฝนตกจะชะล้างไหลลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะทุกวัน ต้องการให้มีการแก้ไขหรือยกเลิกการใช้เส้นทางที่ชาวบ้านไม่ยินยอม ให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพื้นที่ดังกล่าวยืนยันว่า จะคัดค้านและตรวจสอบปัญหาอย่างดังกล่าวต่อไปอย่างถึงที่สุด ภายหลังเดินทางไปร้องเรียนต่อผู้ตรวจการสำนักนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วก่อนหน้านี้

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"