X

ฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำ ใช้เฟซบุ๊กนัดหนีเข้าเมือง!! ทหารพรานรวบชาวกัมพูชา 5 ราย ใช้ปิกอัพลักลอบเข้าไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 รวบชาวกัมพูชา 5 ราย ขณะใช้รถยนต์กระบะลักลอบเข้าประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำ ใช้เฟซบุ๊กนัดหมายหนีเข้าเมือง

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1205 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สังกัด ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา นำโดย พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.ที่1205 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีรถยนต์กระบะต้องสงสัยขนย้ายชาวกัมพูชาจากพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เข้าพื้นที่ตอนในของไทย จึงรายงานให้กับ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และจัดกำลังพลทำการตั้งด่านตรวจหนองสังข์ พิกัดทีเอ.327230 บ.หนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี ส.อ.นัฐพงษ์ ถวายทรัพย์ เป็น หน.ชุด พร้อมกำลังพล จำนวน 4 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว, เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ สปปส.กก.ตชด.12 ร่วมกันสกัดจับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยตามที่สายข่าวแจ้งมา จำนวน 1 คัน ขับขี่มาตามถนนเส้นทาง จาก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มุ่งหน้าไปทาง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงขอเรียกทำการตรวจค้น พบผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ เป็นชาวกัมพูชา เพศชาย จำนวน 1 คน เป็นคนขับ พร้อมด้วยชาวกัมพูชาที่นั่งโดยสารอยู่ภายในตัวรถ จำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 1 คน จึงควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด พร้อมผู้นำพา มาดำเนินการตรวจสอบที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205 พบว่า ผู้นำพาหรือผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว คือนาย โบรี ยึง อายุ 39 ปี ที่อยู่บ้านตาโพธิ์ ต.สวายเจก อ.สวายศรีโสภณ จ.บันเตียเมียนเจย ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ฟอนเทีย สีเทา หมายเลขทะเบียน ยค-2447 ชลบุรี ชื่อผู้ครอบครองรถชื่อ นายปุย เซีย ชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นสามีของน้องสาว นาย โบรีฯ ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยประมาณ 15 ปี ประกอบอาชีพ รับจ้างทำงานก่อสร้างที่บริษัท สแตนดาร์ท ที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว และพักอาศัยอยู่ที่แคมป์ก่อสร้างของบริษัทฯ โดยจะเดินทางกลับภูมิลำเนาปีละ 3 ครั้ง เข้า-ออก ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 50 ครั้ง

นายโบรี รับสารภาพด้วยว่า ได้รับการติดต่อจากญาติฝั่งกัมพูชาทางเฟซบุ๊ก ชื่อนาย ไพโรด สะกอน ว่าจะไปทำงานก่อสร้างด้วย จึงให้นายโบรีไปรับที่ บ.ตาพระยา ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ใกล้บ้านบึงตะกวน จ.บันเตียเมียนเจย จึงได้ขับขี่รถยนต์กระบะ โดยออกจาก จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 29 ก.ย.63 เวลา 03.00 ขับขี่มาจนถึง บ.ตาพระยา บริเวณจุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านตาพระยา เวลาประมาณ 05.00 จึงจอดรถ เพื่อรอให้ ชาวกัมพูชาเดินมาขึ้นรถ เมื่อเวลา 05.30 โดยนำพาครั้งนี้เป็นครั้งแรก ได้รับค่าจ้างเป็นค้าน้ำมัน จำนวน 3,000 บาท

ส่วนชาวกัมพูชาอีก 4 คน ประกอบด้วย นายนาโร คอน อายุ 37 ปี ,นาย ซอย จำล่อง อายุ 22 ปี ,นาย ตี เค็ม อายุ 22 ปี และนางส่าว จันทอน อายุ 25 ปี ทั้งหมดอยู่ที่บ้านตาโพธิ์ ต.สวายเจก อ.สวายศรีโสภณ จ.บันเตียเมียนเจย ให้การว่า เนื่องจากฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำ จึงได้ติดต่อกับนายโบรี ทางเฟซบุ๊กว่า จะขอไปทำงานด้วยและให้มารับที่บริเวณ บ.ตาพระยา ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หลังลักลอบเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ ไม่มีผู้นำทาง เพื่อมาคอยขึ้นรถที่ริมถนน บ.ตาพระยา โดยเสียค่าเดินทางคนละ จำนวน 1,000 บาท เป็นค่าน้ำมันรถ เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.1205 จึงได้นำผู้นำพาและชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งให้กับ ตม.สระแก้ว และได้ดำเนินการส่งต่อให้กับพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"