X

3 โรงเรียน รับสนับสนุนกองทุนการศึกษาในพระราชดำริ ร.9 และสืบสานต่อยอด ร.10

(สระแก้ว) – 3 โรงเรียนสระแก้วได้รับการสนับสนุนจากโครงการกองทุนการศึกษาในพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 และสืบสานต่อยอดรัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนชับม่วงวิทยา ตำบลโคคลาน อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 เป็นประธานในพิธีส่งมอบและให้กำลังใจผู้บริหารสถานศึกษาในโครงการกองทุนการศึกษา โดยมีพลเอก วรพงษ์ สงเนตร ประธานอนุกรรมการฯกล่าวรายงาน โดยโครงการกองทุนการศึกษา เป็นโครงการตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมอบหมายให้คณะองคมนตรีดำเนินการโครงการกองทุนการศึกษา ต่อมา ภายหลังพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชย์ ทรงรับพระราชกรณียกิจ สืบสาน ต่อยอดโครงการกองทุนการศึกษาดังกล่าว

ทั้งนี้ วุฒิสภาได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องการศึกษา การพัฒนาเด็กให้เป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตอาสา จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา มีวัตถุประสงค์หลักคือ ประสานงานและกำหนดแนวทางเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนที่ด้อยโอกาส และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของวุฒิสภา เพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนที่ด้อยโอกาส สำหรับการพัฒนาด้านกายภาพคณะกรรมการฯ ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาด้านกายภาพแก่โรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา รับผิดชอบดำเนินการสำรวจและวิเคราะห์ความต้องการด้านกายภาพที่จำเป็นเร่งด่วน รวมถึงประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณและช่วยดำเนินการในการปฏิบัติ

สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 คณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาความต้องการในกรณีจำเป็นเร่งด่วน จำนวน 3 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนชุมชนบ้านแก่งเสือเต้น โรงเรียนบ้านดอนกลอยดอนอุดม และโรงเรียนซับม่วงวิทยา โดยสำหรับโรงเรียนซับม่วงวิทยา จ.สระแก้ว ได้รับการพิจารณาให้ดำเนินการพัฒนาด้านกายภาพ คือการซ่อมแซมระบบน้ำประปา และซ่อมแซมหลังคาอาคารบ้านดินและผนัง ใช้งบประมาณ 190,000 บาท มีหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนดังนี้ สนับสนุนด้านปฏิบัติ ประกอบด้วย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ให้การสนับสนุนกำลังพลในการดำเนินการ จาก นพค.12 สนภ.1 นทพ. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล สนับสนุนด้านงบประมาณ ประกอบด้วย มูลนิธิการจัดการเพื่อความมั่นคง, มูลนิธิต่อต้านการทุจริต, บริษัท โตโยต้า ธนบุรี จำกัด และนักศึกษาหลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่น 20 (ปปร. 20) รวมเป็นเงิน 500,000 บาท

นอกจากนั้น ยังมีหน่วยงานที่สนับสนุนเวชภัณฑ์ยา จากกรมควบคุมโรค จำนวน 274 ชุด เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 10 เครื่อง, ผ้าห่ม จำนวน 253 ผืน และถุงยังชีพ จำนวน 21 ชุด จากคณะอนุกรรมการด้านการสนับสนุนระบบสื่อสารสารสนเทศและการเรียนการสอนทางไกลผ่านระบบดิจิทัล สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา จากบริษัท เอฟ.บี.ที จำกัด ทั้งนี้ เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์กีฬา มอบให้แก่โรงเรียนซับม่วงวิทยา สำหรับเวชภัณฑ์ยา, ผ้าห่ม และถุงยังชีพ มอบให้แก่ครู นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนซับม่วงวิทยาในครั้งนี้ด้วย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"