X

ฮือฮาเหรียญ”หลวงปู่บุญมา”ช่วยรอดตายปาฏิหาริย์จากอุบัติเหตุ

ปราจีนบุรี – กลายเป็นเรื่องฮือฮา เหรียญหลวงปู่บุญมา ช่วยให้พระและญาติโยมรอดตายปาฏิหาริย์ระหว่างเดินทางไปร่วมบอกบุญที่ จ.นนทบุรี

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีการกล่าวขานเป็นที่ฮือฮาว่า เหรียญหลวงปู่บุญมา โชติธรรมโม แห่งสำนักสงฆ์เขาแก้วทอง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี
จ.ปราจีนบุรี โดยลูกศิษย์พระครูประโชติ พรมวรคุณ เจ้าอาวาสวัดวังกวาง และเจ้าคณะตำบลวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า พระครูประโชติและคณะญาติโยม เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ รถสิบล้อวิ่งมาชนรถตู้ของพระครูด้านหลังอย่างแรง เสียงดังตูม ๆ ๆ 3 ครั้ง ติดต่อกัน พระครูยังไม่รู้สึกตัวว่าเกิดอะไรขึ้น อึดใจต่อมา ได้ถามญาติโยมที่นั่งมาด้วยกันว่า “เกิดอะไรขึ้นโยม” คนขับและญาติโยมบอกว่า “หลวงพ่อไม่รู้ตัวอีกหรือว่ารถสิบล้อวิ่งมาชนรถเราพังหมดแล้ว” พระครูประโชติมองดูรอบข้าง เห็นว่า มีคนเจ็บหลายคน จึงสำรวจตัวเองลูบ ๆ คลำ ๆ ว่ายังไงก็ต้องมีเลือดตกยางออกไม่มากก็น้อย แต่ไม่เป็นอะไร ต่อมา มีคนมาช่วยเหลือ ขณะนั้นได้มองไปด้านหน้า นับดูเห็นรถถูกชนระนาว 10 คัน มีคนเจ็บนับสิบราย นาทีนั้นพระครูประโชติ นึกถึงเหรียญหลวงปู่บุญมา ที่นำติดตัวมาด้วย เพื่อที่จะนำไปแจกญาติโยม เชื่อว่า เป็นบารมีของหลวงพ่อท่านและเป็นบุญเป็นกุศลที่ตนเองได้สะสมมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวังกวาง ขอพบพระครูประโชติ พรมวรคุณ ท่านพระครูประโชติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ตนกับพระและญาติโยมเดินทางไปยัง จ.นนทบุรี เพื่อที่จะไปบอกบุญแก่บรรดาญาติโยม ซึ่งได้เดินทางโดยรถตู้ เมื่อมาถึงบริเวณตรงข้าม รพ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จู่ ๆ เกิดมีรถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งมาชนรถตู้อย่างแรง ตัวรถทั้งด้านหน้าและด้านท้ายยุบพังเสียหายยับเยิน คนที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บกันทุกคน แต่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรแม้แต่น้อย แต่ถูกแรงกระแทกนิดหน่อยยังรู้สึกงง ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น

“ทุกคนเจ็บแต่ว่า ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย อาจจะเป็นเพราะบารมีของเหรียญของหลวงปู่บุญมา โชติธรรมโม เป็นเหรียญรมยาแบบธรรมดา วงรีรูปไข่ ทางลูกศิษย์ทำขึ้นเรียกว่า “ตอก1″ ที่จะนำไปแจกแก่ญาติโยม ซึ่งทางวัดวังกวางจะทำบุญทอดกฐินในเดือน ต.ค.ที่จะถึงนี้ ทราบว่า ลูกศิษย์ได้พากันฮือฮาไปทั่วแล้วกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนเป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่บุญมา และได้ยินเรื่องราวปาฏิหาริย์เฉียดเป็นเฉียดตายมาหลายครั้ง ครั้งนี้ตนเป็นผู้ประสบเหตุการณ์นี้มาด้วยตัวเองจนได้นับว่า เป็นเรื่องปาฏิหาริย์” พระครูประโชติ กล่าว

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"