X

น้ำท่วมหนักญาติคนตายหามศพลุยน้ำไปวัด จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุหน้าน้ำท่วมสูงญาติคนตายหามศพลุยน้ำไปไว้วัดในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ขณะที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ตรวจน้ำท่วม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยืนถือป้ายเตือนผู้ใช้รถน้ำท่วมสูง

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี บริเวณบ้านประเถท ม.8 ต.หนองแก้ว ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมสูงต่อเนื่องมีแนวโน้ลดลงช้า ๆ ขณะที่ชาวบ้านนั่งดูน้ำท่วมยันสว่างคาตา ขณะน้ำท่วมมีฝ่ายปกครอง ทหาร ผู้นำท้องที่ กู้ภัยหลายหน่วยมาช่วยเหลือชาวบ้านตลอดทั้งคืน น้ำท่วมถนนผ่านหมู่บ้านระยะทางเข้า-ออก 400 ม.ระดับน้ำสูง 15-30 ซม.บางจุด ขณะที่น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนริมคลอง 40-50 ซม. และน้ำไหลท่วมโรงเรียนบ้านประเถท 1 แห่ง ระดับน้ำสูง 20 ซม.ทางโรงเรียนสั่งปิดเรียน ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตด้วยโรคชราภาพ ขอกำลังหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญและกู้ภัยฉะเชิงเทรา ช่วยกันย้ายศพคุณยายเอี่ยม ช่างกล อายุ 99 ปี ออกจากบ้านเลขที่ 48 ม.8 ไปยังวัดประเถท โดยมีนางสุนันท์ ขาวทั่ว หลานสาว กล่าวว่า ยายเสียชีวิตตั้งแต่วานนี้ ทางญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านแค่คืนแรก ช่วงค่ำได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านให้ระวังน้ำป่าไหลหลาก ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง มวลน้ำไหลท่วมบ้านอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยที่ญาติ ๆ กำลังนั่งอยู่ในงานศพ หม้อ จาน ชาม ของใช้ ถูกน้ำพัดหายไปในพริบตา ระดับน้ำท่วมสูง 60 ซม.ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น ซึ่างนางสุนันท์ฝากขอบคุณหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ที่มาช่วยย้ายศพคุณยายไปไว้ที่วัด

 

ขณะที่ นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมพื้นที่ ต.โพธิงาม อ.ประจันตคามจ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ ปภ.เขต 3 ทหาร ร.2 รอ. เทศบาลตำบล กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และกู้ภัยฯ ที่บ้านประเถท จากน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมาและได้ตรวจพื้นที่ถูกน้ำท่วมด้านล่างบริเวณถนนสายสุวรรณศร สาย 33 ที่รับน้ำจากเกาะตามอยและประเถท น้ำท่วมถนนสุวรรณศรช่วงบ้านโง้ง ต.โพธิงาม สูง 50 ซม.ระยะทางยาว 800 ม.โดยแขวงการทางได้นำเจ้าหน้าที่ทำเครื่องหมายระดับน้ำท่วมตลอดแนวให้ผู้ใช้รถทราบ ปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากรับน้ำจากตอนบนทำให้การจราจรชลอตัว แต่สามารถเคลื่อนตัวได้ช้า ๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีจิตอาสาฯยืนถือป้ายกลางถนนเพื่อเตือนผู้ใช้รถผ่านเส้นทางนี้ โดยใช้ปากกาเมจิสีแดงมีข้อความระบุว่า “น้ำลึก 50 ซม.ปิดแอร์” ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว จากการสอบถามทราบชื่อคือ นายฉัตรมงคล มานะกิจ เป็นจิตอาสาพาระราชทานและเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านโง้ง ต.โพธิงาม อ.ประจันตคาม โดยนายฉัตรมงคล กล่าวว่า ตนเป็นจิตอาสาฯ สถานการณ์แบบนี้ผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางหลัก ไม่ทราบว่าพื้นที่บริเวณนี้มีน้ำท่วมสูงหากขับรถมาถึงจุดนี้ไม่รู้ว่าน้ำท่วม หรือคิดว่าน้ำท่วมไม่สูงขับลุยน้ำไปถึงจุดลึกอาจทำให้เสียทรัพย์สินโดยไม่จำเป็น จึงอยากเตือนสติประชาชนผู้ใช้รถควรปิดแอร์รถยนต์ทุกครั้ง เมื่อขับรถลุยฝ่ากระแสน้ำที่สูงระดับตัวรถ ไม่อยากให้เสียเงิน แม้ว่าอากาศจะร้อนแต่ก็ไม่ท้อ เมื่อสิ่งที่ทำมันเกิดขึ้นมาจากใจ

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"