X

น้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยนายวันชัย ไพเราะ นายก อบต.โนนหมากมุ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวตั้่งแต่เวลา 20.30 น.ของวันที่ 22 ก.ย.63 โดยมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงพร้อมพนักงานของ อบต.และกู้ภัยฯลงพื้นที่หมู่ 1 บ้านโนนหมากมุ่น ออกตรวจดูระดับน้ำเป็นระยะ ๆ พร้อมทั้งช่วยชาวบ้านขนย้ายข้าวของขึ้นสู่ที่สูง และประชาสัมพันธ์แจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโนนหมากมุ่นที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม เตรียมขนย้ายข้าวของขึ้นสู่ที่สูง เพื่อเตรียมรับมือกันสถานการณ์น้ำที่อาจจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ ทาง อบต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ,ฝ่ายปกครอง อ.โคกสูง ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย สาธารณสุขโคกสูง ได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 1 ,2 ,3 ,4 ต.โนนหมากมุ่น เพื่อตรวจสอบระดับน้ำที่ล้นตลิ่งของคลองห้วยยาง ซึ่งจะไหลลงสู่ประเทศกัมพูชาต่อไป สำหรับสาเหตุของการเกิดน้ำท่วมดังกล่าว เนื่องจากมีฝนตกลงอย่างต่อเนื่อง 2 วันที่ผ่านมาและล้นตลิ่งเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ของตำบลโนนหมากมุ่น ขณะนี้ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ชาวบ้านเตรียมรับมือปริมาณน้ำที่อาจจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำสูงกว่า 40-50 ซม.

ทางด้าน นายวันชัย ไพเราะ นายก อบต.โนนหมากมุ่น กล่าวว่า สถานการณ์น้ำของตำบลโนนหมากมุ่น ภายในลำห้วยคลองยางตอนนี้เต็ม 100 % เริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตามหมู่บ้านเป็นบางหลังและมีการท่วมขัง จากการประมาณการเบื้องต้นประมาณ 20 หลังคาเรือน ตอนนี้ได้สนธิกำลังหน่วยงานเร่งช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นก่อนแล้ว ซึ่งน้ำมีปริมาณสูงขึ้นเร็วมาก ถ้ามีฝนตกซ้ำลงมาอีกน้ำก็จะมีปริมาณสูงขึ้นแน่นอนและไหลแรงมาก โดยจะไหลลงฝั่งบ้านโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ล่าสุด ยังคงมีน้ำท่วมต่อเนื่องโดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่บริเวณริมคลองห้วยยาง เนื่องจากยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีปริมาณน้ำไหลลงมาสมทบตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ทาง อบต.โนนหมากมุ่น ได้ตั้งศูนย์ประสานงานที่ทำการ อบต.โนนหมากมุ่น หากประชาชนท่านใดที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งได้ที่ อบต.โนนหมากมุ่น เพื่อขอรับความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"