X

น้ำป่าทะลักกลางดึกท่วม 40 หลังคาเรือน อ.ประจันตคาม

ปราจีนบุรี – เกิดฝนตกกระหน่ำในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 40 หลังคาเรือนช่วงกลางดึก

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 23 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติ ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 7 บ.บ้านเกาะมอย ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ได้พากันเก็บข้าวของออกจากบ้านขึ้นสู่ที่สูง เพื่อความปลอดภัย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูละหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญเลย กู้ภัยฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยนครนายกกว่า 100 นาย ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลและผู้นำท้องถิ่น ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน ซึ่งประชาชนในพื้นที่ขนของหนีน้ำอย่างโกลาหล

นายประเชิญ โพธิ์งาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 40 หลังคาเรือน ขณะนี้ทุกฝ่ายลงพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีขวัญและกำลังใจอย่างมาก และคาดว่าน้ำจะลดระดับลงรุ่งสางของวันนี้ จากเหตุการณ์น้ำป่าเทือกเขาใหญ่ทะลักเข้าท่วมบ้านเกาะหมู่ 7 โดยน้ำท่วมถนนเข้าหมู่บ้านระยะทางยาว 200 เมตร เฉลี่ยระดับน้ำท่วมผิวถนน 25 ซม. และยังไม่มีรายงานว่า มีผู้สูญหายหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุด เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มวลน้ำจากบ้านเกาะตามอย ไหลลงสู่พื้นที่ ต.หนองแก้ว ม.11 ม.12 ม.8 โดยเฉพาะบ้านประเถท น้ำท่วมถนนยาวกว่า 400 ม. เฉลี่ยน้ำท่วมผิวถนน 15-30 ซม.บางจุด และท่วมตัวบ้านของประชาชนที่อยู่ติดคลองสูง 50-80 ซม.ประชาชนกว่า 30 คน ออกมานั่งและยืนจับกลุ่มคุยกันและขนของขึ้นที่สูง และนั่งกินกาแฟรวมถึงหาของของเปรี้ยวๆ มากินแก้ง่วง จนกระทั่งเวลา 06.00 น.น้ำยังคงทรงตัว คาดว่า จะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติช่วงสายของวันนี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"