X

ผู้ว่าฯ สระแก้วเข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อช้างป่าเหยียบตาย

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายกเหล่ากาชาดฯ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวชาวบ้านที่ถูกช้างป่าเหยียบจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าหินกอง ตำบลไทรทอง อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนางจิระวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาเคารพศพและเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ นายอำไพ วรรณกุล อายุ 52 ปี ชาวบ้านหินกอง ตำบลไทรทอง ซึ่งเป็น อพปร.คลองหาด มานานกว่า 10 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกช้างป่า ป่าอ่างเขาฤาไนทำร้ายจนเสียชีวิต โดยมีนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอคลองหาด ให้การต้อนรับ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและนายกเหล่ากาขาดจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกันมอบเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจให้กับภรรยาและลูกๆ ของผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ นางสุพร วรรณกุล ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายอำไพฯ สามีได้ออกไปทำหน้าที่ช่วยเหลืออำเภอในการขับไล่ช้างป่าที่เข้ามาในพื้นที่อำเภอคลองหาด หลังจากที่นายอำเภอสั่งยกเลิกการติดตาม นายอำไพฯ ได้แยกตัวออกไปจากกลุ่ม โดยไม่ได้บอกใครไว้ ว่าไปไหน พอรุ่งเช้ามีผู้มาตามไปทำงาน จึงเอะใจว่าไม่เจอ ประกอบกับมีชาวบ้านเดินไปบริเวณป่าอ้อย ที่นายอำไพถูกช้างเหยียบเสียชีวิต จึงทราบว่า นายอำไพได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟที่สวมบนศีรษะ ทำให้ช้างตกใจและเข้าทำร้าย  ส่วนการช่วยเหลือจากทางราชการนั้น จะได้ทำเรื่องเพื่อขอรับการเยียวยาจากกองทุนช่วยเหลือผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้กับราชการต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สำหรับคำแนะนำหากมีผู้พบช้างป่า หรือเผชิญหน้ากับช้างป่า ขอให้ห้ามเปิดไฟ ห้ามใช้เสียง ให้อยู่เฉย ๆ กรณีที่อยู่คนเดียว เป็นต้น หลังจากนั้นช้างก็จะหนีไปเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"