X

คณะทัวร์ อสม.หวิดดับยกคัน!! เบรกแตกลงเขาสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา บาดเจ็บ 15 ราย

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุหวิดดับยกคัน รถทัวร์คณะ อสม.มหาสารคาม รถเกิดเบรกแตกขณะลงเขา ได้รับเจ็บ จำนวน 15 ราย

เมื่อเวลา 04.20 น.วันที่ 21 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมแจ้งหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถบัสสีน้ำเงิน ทะเบียน 33-5571 กทม.เสียหลักลงข้างทาง บริเวณทางลงเขาโทนก่อนถึงบ้านวังใหม่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รถได้รับความเสียหาย มีผู้โดยสารและคนขับได้รับบาดเจ็บ จำนวน 15 ราย หน่วยกู้ภัยฯนำส่งผู้โดยสารทั้งหมด 39 ราย มายัง รพ สต.ทับลาน เป็นจุดคัดกรองมีผู้ได้รับบาดเจ็บชายหญิง 15 ราย โดยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก 9 ราย ส่ง รพ.กบินทร์บุรี และผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 6 ราย ส่ง รพ.นาดี

นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า มีรถทัวร์คณะศึกษาดูงานของ อสม.จากมหาสารคาม จะไปศึกษาดูงานที่จันทบุรี แต่เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกเหล็กและเสียหลักลงข้างทาง 4 คัน มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 15 ราย จากการสอบถาม นายรัตนชัย พรมมา คนขับรถทัวร์ กล่าวว่า คณะทัวร์ของ อสม.ออกเดินทางจาก อ.โกสุมพิศัย จ มหาสารคาม เมื่อเวลา 22.00 น.ขณะมาถึงจุดผางาม ขับมาดี ๆ ขับมาถึงช่วงเขาภูหีบ รู้ว่าลมรถเบรกหมด เหยียบเบรกไม่อยู่ ตนขับรถลงเขาเกียร์ 3 แต่ไม่สามารถบังคับรถได้ ชนกับรถบรรทุกและรถอีก 3 คัน จึงเป็นเหตุให้รถคันที่ตนขับเสียหลักลงข้างทางจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ตนไม่ได้หลับในแต่อย่างใด

ทางด้าน นางจินตนา สิงห์พร อสม.คนหนึ่ง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นของเบรกรถ และอึดใจต่อมา ทุกคนพากันตกใจเมื่อรู้ว่ารถเสียหลักชนกับรถคันอื่น สุดท้ายรถเสียหลัดลงข้างทาง นับว่าโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

ล่าสุด นายอำเภอนาดี และแพทย์พยาบาล รพ.นาดี รพ.สต.ทับลาน ได้ทำการตรวจเช็คร่างกายของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอย่างละเอียด ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ส่งตัวรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี รพ.นาดี รวม 13 ราย จากทั้งหมดที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว 42 คน ขณะนี้ทุกคนปลอดภัยแล้ว สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ทุกคนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายขา-แขน นอกนั้นมีอาการเคล็ดขัดยอกจากการถูกแรงกระแทก และ เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการขนส่งเปลี่ยนรถมารับเป็นรถทัวร์ของบริษัทบุญรอดเซอร์วิส โดยเตรียมพนักงานขับรถ 3 คน ไว้คอยเปลี่ยนกันขับรถจากปราจีนบุรี-มหาสารคาม ทำให้ทุกคนสบายใจและมีขวัญกำลังใจมากขึ้น

ทางด้าน นางพัทยา ชัยภูมิ และนางอุบล ไปแดน 2 อสม.กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนกับเพื่อนๆ นั่งอยู่ในรถ ได้กลิ่นเหม็นคล้ายเบรกรถไหม้ ทุกคนเริ่มตกใจเมื่อเห็นว่ารถกำลังเสียหลัก อึดใจต่อมาได้ยินเสียงโครมคราม ๆ รถวิ่งไปหยุดที่ข้างทาง หลายคนส่งเสียงหวีดร้องโกลาหล ต่อมา ทางกู้ภัยฯมาช่วยนำตัวออกจากที่เกิดเหตุมาที่ รพ.สต.ทับลานและส่งตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปรักษาต่อที่ รพ. ซึ่งบรรยากาศก่อนขึ้นรถเดินทางภูมิลำเนา นายนพดล งามเหลือ และคณะแพทย์ รพ.นาดี รพ.สต.ทับลาน ได้มาส่งขึ้นรถที่หน้า รพ.สต.ทับลาน ทุกคนกราบลานายอำเภอและคณะ และผู้นำชุมชนที่ดูแลในเรื่องอาหาร-น้ำดื่ม และสถานที่พักผ่อน ทุกคนกล่าวขอบคุณด้วยรอยยิ้มก่อนขึ้นรถกลับภูมิลำเนาต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"