X

ดาราดัง “เอกพันธ์ บัณลือฤทธิ์” ร่วมรณรงค์ช่วงเทศกาลปีใหม่ รถขึ้นสู่อีสานยังหนาแน่นต่อเนื่อง

สระแก้ว – ดาราดัง “เอกพันธ์ บัณลือฤทธิ์” ร่วมรณรงค์กับตำรวจสระแก้ว อำนวยความปลอดภัยให้ประชาชนเทศกาลปีใหม่ 61 สัญจรปลอดภัย ด้านผู้ว่าฯสระแก้ว ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนพื้นที่อำเภอคลองหาด วังสมบูรณ์ และวังน้ำเย็น ซึ่งไม่มีอุบัติเหตุและยังไม่พบการทำผิดกฎหมายจราจร ขณะที่เส้นทางช่องตะโก มีรถใช้เส้นทางขึ้นสู่ภาคอีสานจำนวนมาก โดยมีทางเลี่ยงช่องตะกิ่วช่วยระบายการจราจรได้หลายหมื่นคัน

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านน้ำซับ ทางหลวงหมายเลข 359 อ.เมือง จ.สระแก้ว มีการเปิดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัยด้วยความห่วงใยจากใจตำรวจสระแก้ว” โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมทั้งกล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้จัดทำโครงการนี้เพื่อดูแลช่วยเหลือและบริการประชาชนผู้เดินทางสัญจรผ่านเส้นทางของจังหวัดสระแก้ว กลับเยี่ยมครอบครัวและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยสนธิกำลังร่วมกับทหาร กู้ภัยฯ และภาคเอกชน  โดยการบริการเครื่องดื่มและแจกแผ่นพับแนะนำระเบียบกฎหมายในการขับขี่ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมทั้งจัดแสดงดนตรีสร้างความบันเทิง ในระหว่างหยุดพักรถของประชาชน เป็นการผ่อนคลายความเคร่งเครียดในการเดินทาง รวมทั้งนิมนต์พระสงฆ์มามอบวัตถุมงคล เพื่อให้ประชาชนเกิดขวัญกำลังใจและเชื่อมั่นในการให้บริการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเดินทางสู่จุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย และได้เชิญดาราชื่อดัง “เอกพันธ์  บัณลือฤทธิ์” มาร่วมรณรงค์แจกสิ่งของแก่ผู้ผ่านมาใช้บริการปั้มน้ำมันด้วย

ขณะที่ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมและมอบสิ่งของให้จุดบริการประชาชน จำนวน  5 จุด ประกอบด้วย จุดบริการประชาชน อบต.ไทรทอง อำเภอคลองหาด จุดบริการประชาชนสี่แยกคลองหาด จุดให้บริการประชาชนบ้านทุ่งกบินทร์ จุดให้บริการประชาชนตำบลวังใหม่ และจุดให้บริการประชาชน บริเวณสี่แยกโรงพยาบาลวังน้ำเย็น โดยมีเจ้าหน้าที่สนธิกำลังทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน เอกชน และจิตอาสา ให้บริการประชาชน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบปัญหาด้านการจราจร และการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ที่จุดบริการประชาชนสี่แยกคลองหาด ได้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้วมาประจำจุด เพื่อคอยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์กับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะด้วย ซึ่งยังไม่พบผู้กระทำความผิด โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจผู้ขับรถโดยสารไว้จำนวน 3 จุด คือ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารสระแก้ว สถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลอรัญประเทศ และที่จุดบริการประชาชนแยกคลองหาด ร่วมกับนักศึกษาอาชีวศึกษาที่มาคอยตรวจเช็ครถและให้บริการประชาชนด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วได้มอบหมายให้หัวหน้าส่วนได้ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน การตรวจจุดบริการประชาชนทุกจุด ร่วมกับทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ ภาคเอกชนและประชาชนจิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและพร้อมเพรียง ขอให้พี่น้องประชาชนผู้สัญจรไป-มา ได้แวะเข้ามารับบริการ และหากต้องการความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ทุกจุดยินดีให้บริการและช่วยเหลืออย่างทันท่วงที โดยขณะนี้ยังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ยังวิ่งบนถนนอยู่บ้าง ซึ่งจะได้ประสานให้หยุดการขนส่งและจัดตั้งด่านตรวจทั้งทหาร ตำรวจ ตชด. เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยยิ่งขึ้นเพิ่มขึ้น

พ.ต.ท.ทศพร สอนบุตร รอง สว.จร.สภ.เมืองสระแก้ว แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 18.40 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ร่วมกับแขวงทางหลวง ได้ออกตรวจการจราจรและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณแยกไฮเทค ถนน 359 ซึ่งมีปริมาณรถจากฝั่งสระแก้วไป อ.วัฒนานคร มีรถหนาแน่นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ฝั่งกลับเข้าสู่กรุงเทพคล่องตัว ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป เส้นทางช่องตากิ่ว อ.ตาพระยา ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงช่องตะโกซึ่งมีประมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน ยังคงมีปริมาณรถมาก แต่สามารถไหลได้ต่อเนื่องทั้งวัน ในเส้นทางช่องตากิ่ว ซึ่งจากการตรวจสอบเมื่อช่วงเวลา 14.00 น.พบว่า มีรถยนต์ใช้เส้นทางแล้วจำนวนกว่า 13,700 คันแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"