X

จับไม้พะยูงขณะลักลอบขนร่วงหล่นกลางเมืองสระแก้ว ยึดรถพร้อมไม้ของกลางจำนวนมาก

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองสระแก้ว จับแก๊งขนย้ายไม้พยุงแปรรูป ขณะลักลอบขนและทำร่วงหล่นกลางเมืองสระแก้ว ชาวบ้านพบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ พบของกลางเป็นไม้พะยูงแปรรูปในท้ายรถกระบะจำนวนมาก

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ,นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกัน นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบข้อร้องเรียนจากประชาชน กรณีที่ชาวบ้านพบเห็น กลุ่มบุคคลใช้รถยนต์ขนไม้แปรรูป และทำร่วงหล่นบริเวณเส้นทางด้านหน้าโรงเรียนดาราสมุทร อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ พบว่า ผู้ต้องสงสัยชาย 2 คน ขับขี่รถยนต์กระบะมาสด้า สีบรอนทอง ได้รีบขนไม้แล้วขับขี่ไปตามเส้นทาง ตำบลสระขวัญ เจ้าหน้าที่จึงประสานติดตามไปจนถึงบริเวณถนนหน้าเรือนจำจังหวัดสระแก้ว และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบชาย 2 คน บนรถยนต์พร้อมทั้งไม้พะยูง จำนวน 11 ท่อนและไม้พะยูงแปรรูปอีก 6 แผ่น ซึ่งชายทั้งสองคนไม่สามารถนำเอกสารที่มาที่ไปของไม้มาแสดงได้ เจ้าหน้าจึงตรวจยึดรถยนต์กระบะพร้อมของกลางไม้พะยูงทั้งหมดมาตรวจสอบที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และของกลางไม้พะยูงทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้ประสานและร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก. 1 (บ้านแก้ง). จ.สระแก้ว ร่วมตรวจสอบปริมาตรไม้ของกลางและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"