X

ระดมจิตอาสา ร.2 รอ. ช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม

ปราจีนบุรี – ระดมเจ้าหน้าที่จิตอาสา ร.2 รอ. ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาจาก ร.2 รอ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ ต.โพธิ์งาม และ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมทั้งวางแนวกระสอบทรายให้กับประชาชนบ้านคุ้ม ต.โพธิ์งาม จำนวน 2 หลัง ช่วยเหลือในการสูบน้ำ เคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และช่วยระบายน้ำออกจากบ้านเรือนให้กับประชาชนบ้านคุ้ม ต.โพธิ์งาม และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือประชาชนบ้านคุ้ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้น จำนวน 5 ชุด อำนวยความสะดวกในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

ทั้งนี้ จากการสรุปสถานการณ์น้ำป่าที่ไหลมาจากพื้นที่ตอนบน ปัจจุบันมวลน้ำไหลมาจากพื้นที่ บ.ประตูดาน บ.อินทร์ไตรย์ ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านคุ้ม ต.โพธิ์งามและ บ้านนา หมู่ 1 ต.หนองแก้ว ตั้งแต่ 09.00 น. ทำให้พื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบท่วมบ้านเรือน จำนวน 10 หลังคาเรือน พื้นที่เกษตรกรรมและเส้นทางในหมู่บ้านบางแห่ง รวมทั้งบริเวณถนนสุวรรณศร ถนนหมายเลข 33 มีน้ำไหลผ่านระยะทาง 300 เมตร รถยนต์ผ่านได้ปกติ

ด้าน นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอ อ.นาดี กล่าวว่า สำหรับในพื้นที่ อ.นาดี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 2-3 แห่ง โดยได้รับการช่วยเหลือจาก อบต. ผู้นำท้องที่และทหาร จาก ร.2 พัน 3 รอ. เข้าช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่ ขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"