X

น้ำป่าหลากท่วมทับลาน บางจุดสูง 1 เมตร ทหารเข้าช่วยน้ำท่วมยันดึก

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุการณ์น้ำป่าหลากพื้นที่ทับลาน จ.ปราจีนบุรี ท่วมพื้นที่เกษตรและเส้นทางสัญจรสูง 1 เมตร เจ้าหน้าที่ทหารช่วยน้ำท่วมยันดึก

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.2 รอ. โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยจิตอาสา ร.2 พัน.3 รอ. ได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน”โนอึล” หลังทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำคลอง เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและเส้นทางคมนาคมในพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังนี้ บ.วังหิน หมู่ที่ 7 ต.บุพราหมณ์ น้ำล้นจากลำพญาธาร เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งเป็นทางผ่านประมาณ 50 ไร่ ส่วน บ.ขุนศรี หมู่ที่ 2 ต.บุพราหมณ์ น้ำได้ล้นจากลำพญาธาร เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ประมาณ 70 ไร่ และเอ่อท่วมถนนความสูงประมาณ 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้

นอกจากนั้น ที่ บ.ทับลานใน หมู่ที่ 10 ต.บุพราหมณ์ น้ำเอ่อล้นจากลำพญาธาร เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ประมาณ 100 ไร่ และท่วมถนนเข้าหมู่บ้าน ระยะทาง 200 เมตร ความสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ยานพาหนะขนาดเล็กไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านได้ รถกระบะสามารถเคลื่อนที่ผ่านได้ช้า ๆ ประชาชนสามารถสัญจรได้โดยการเดินเท้า มีเจ้าหน้าที่หน่วยทหาร ได้ดำเนินการช่วยเหลือโดยการช่วยกำจัดกิ่งไม้ที่ถูกน้ำพัดมาขวางทางน้ำและเส้นทางสัญจร ทำการวางแนวเชือกสำหรับใช้พยุงตัว ในการเดินข้ามบริเวณน้ำท่วมถนน ใช้ยานพาหนะของหน่วยช่วย รับ-ส่ง ประชาชนเข้าหมู่บ้าน ผ่านเส้นทางที่ถูกตัดขาดและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

อย่างไรก็ตาม กระทั่งเวลา 20.00 น.เจ้าหน้าที่ทหารยังคงให้การช่วยเหลือประชาชนบ้านทับลานใน ม.10 ซึ่งถูกน้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ระยะทางยาว 100 เมตร ระดับน้ำสูง 50-60 เซ็นติเมตร น้ำมีแนวโน้มลดลง แต่มวลน้ำยังไหลท่วมพื้นที่ข้างสวนนงนุช ทุ่งโพธิ อีกหนึ่งแห่ง รวมทั้งตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป ฝนตกลงมาลงอีกในพื้นที่บ้านทับลาน คาดว่า จะมีน้ำไหลมาสมทบอีกจำนวนมาก

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"