X

ชาวบ้านกระทบพายุโซนร้อน “โนอึล” อุทยานแห่งชาติปางสีดาห้ามเล่นน้ำตก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว เริ่มได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน”โนอึล” อุทยานแห่งชาติปางสีดาห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตกโดยเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพายุโซนร้อน”โนอึล”ได้เคลื่อนกำลังเข้าสู่พื้นที่ประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลายจุด บางจุดเกิดน้ำท่วมฉับพลันและมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า วันนี้มีรายงานว่า ปริมาณน้ำบริเวณน้ำตกปางสีดาได้เพิ่มขึ้น และมีความแรงเพิ่มขึ้นจากเดิม น้ำบางส่วนเริ่มมีสีขุ่น ทางเจ้าหน้าที่และอุทยานฯได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

นอกจากนั้น ช่วงตลอดวันที่ผ่านมาพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะ ต.หันทราย นายสันติ เพ็ชรสุริยา ผู้ใหญ่บ้านบ่อบัวโบสถ์ หมู่ที่ 10 ต.หันทราย ได้ประสานผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าแจ้งเตือนชาวบ้าน หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 21.30 น.ของคืนวานนี้เป็นต้นมา และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบฝายน้ำล้นบ้านหนองบัว หมู่ 10 ปรากฏว่า มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจากเดิมที่ไม่มีน้ำท่วมบริเวณสันฝายเลย ล่าสุด น้ำได้ล้นฝายโดยไหลมาตามคลองพรหมโหดจากเขต อ.วัฒนานคร ส่งผลทำให้น้ำในคลองพรหมโหด ที่จะไหลไปลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งน้ำได้ล้นถนนลูกรังสาธารณะบางจุดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีฝนตกกระจายทั่วพื้นที่สลับกันไปตลอดทั้งวัน ซึ่งในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยพระอาจารย์สำเภา ปุ่นญธรรมโม เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ปราสาทเขาโล้น แจ้งว่า วันนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักหลายช่วงเวลาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่บ้านทรัพย์ภู ม.7 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเคยเกิดน้ำป่าหลากท่วมฝายน้ำล้นและถนนสายหลักถูกตัดขาดมาแล้ว ยังมีฝนตกลงมาในพื้นที่เรื่อย ๆ ชาวบ้านต้องร่วมกันเฝ้าระวัง รวมทั้งพื้นที่ อ.วัฒนานคร โดยเฉพาะ บ้านซับสมบูรณ์ ต.แซร์ออ และบ้านซับแม็ก ต.หนองน้ำใส ระบบปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัย DWR4Thai ของกรมทรัพยากรน้ำ ได้แจ้งเตือนให้พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง หลังเกิดฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

นางจันทรัตน์ หอมชวน อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 90 ม.10 บ้านหนองสิม ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านและเส้นทางเข้า-ออก หลังเกิดฝนตกหนัก กล่าวว่า ทางเข้าออกบ้านของตนเองในปัจจุบัน ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปหลังฝนตก รถเข้าไม่ได้ ต้องเอารถออกมาฝากชาวบ้านบุคคลอื่นข้างนอกเพราะน้ำท่วม ถ้าคืนนี้ฝนตกมาอีกก็จะท่วมอีก และจะท่วมขึ้นไปทั้งบ้านแน่นอน สำหรับปัญหาน้ำท่วมขังเช่นนี้ เกิดขึ้นหลังจาก อบต.มีการทำถนนในซอยก็เกิดน้ำท่วมตลอดมา ได้รับความเดือนร้อนและได้เคยร้องเรียนไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็เพียงมาถ่ายรูปแล้วก็หายไป แต่ไม่เคยมีใครมาช่วยเหลือแก้ปัญหาอะไรเลย ปัญหาเกิดจาก อบต.มาทำถนนปิดทางน้ำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้ เพราะตนเองเดือดร้อนมาก

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"