X

ลูกกตัญญู เด็กชายอายุ 14 ปี หยุดเรียนหาเงินเลี้ยงพ่อป่วยมะเร็งตับ

ปราจีนบุรี – สุดยอดกตัญญู เด็กชายอายุ 14 ปี จ.ปราจีนบุรี ยอมหยุดเรียนหนังสือเพื่อหาเงินเลี้ยงพ่อ ที่ป่วยมะเร็งตับ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า มีเด็กชายอายุ 14 ปี ต้องหยุดเรียนหนังสือเพื่อไปรับจ้างทำงานที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นร้านญาติ ๆ ทางแม่ของเด็กชาย ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 225 ม.19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว สภาพเก่า หลังคารั่วต้องใช้ผ้าใบขึงกันฝนรั่ว ได้พบกับ นายสำเริง เจริญไทย อายุ 37 ปี ผู้เป็นพ่อ พร้อมด้วย น.ส.แก้วมณี แสนไทย อายุ 36 ปี ภรรยา โดยนายสำเริง กล่าวว่า ตนเป็นพ่อของ ด.ช.พัชพล เจริญไทย อายุ 14 ปี อยู่กินกันมามีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้ชาย คนเล็กเป็นผู้หญิง อายุ 13 ปี คนโตเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนใกล้บ้านและได้พักการเรียนไว้ก่อน เนื่องจากตัวเองป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทาง รพ.ตรวจพบว่า ตนเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย ตนเองทำงานไม่ได้ ครอบครัวไม่มีรายได้ เมื่อก่อนรับจ้างทั่วไป มีรายได้สองผัวเมีย 9,000 กว่าบาท แฟนก็หยุดมาดูแลตนเอง มีบ้างภรรยาออกไปรับจ้างทำงานใกล้บ้าน เพื่อมีรายได้ ตนเองตอนนี้ไม่มีแรง ร่างกายผ่ายผอมลงทุกวัน เสียงไม่ค่อยมี ตามไปด้วยสงสารลูกชายที่ต้องไปรับจ้างทำงาน เป็นลูกมือช่างที่อู่ซ่อมรถ พอมีรายได้เดือนละ 4,500 บาท

น.ส.แก้วมณี ผู้เป็นแม่กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนต้องคอยดูแลสามี ลูกชายคนโตอายุยังนัอย ปัจจุบันต้องหยุดเรียนเพื่อหาเงินจุนเจือพ่อแม่ อยากให้ได้กลับมาเรียนหนังสือ แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสกลับมาเรียนหรือไม่ คงแล้วโชคชะตา

อย่างไรก็ตาม ด.ญ.รมิดา อายุ 13 ปี ลูกสาวคนเล็ก กล่าวว่า สงสารพี่ชายมาก อยากให้พี่ชายกลับมาเรียนหนังสือเหมือนเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะได้เรียนหนังสืออีกหรือไม่ รักและคิดถึงพี่ชายมาก โตขึ้นและพร้อมที่จะดูแลพ่อกับแม่คู่กับพี่ชาย ส่วนน้องพัชพล กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะได้กลับไปเรียนหนังสืออีกหรือไม่ เพราะว่าไปรับจ้างทำงานที่ต่างจังหวัดได้ 2 เดือนแล้ว ถ้าไม่ทำงานครอบครัวก็ไม่มีเงินซื้อข้าวและยาให้พ่อกิน น้องสาวก็กำลังเรียนอยู่ ถ้าไม่ได้เรียนหนังสือก็ไม่เป็นไรต้องหาเงินไว้ก่อน ท่านใดจะให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลให้การช่วยเหลือกับครอบครัวนี้ได้ที่ นายสำเริง เจริญไทย (พ่อ) หมายเลขโทรศัพท์ 064-675-1634

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"