X

เตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อน”โนอึล” สั่งระดมกำลังพล อุปกรณ์และ จนท.พื้นที่เสี่ยง 6 อำเภอ

สระแก้ว – สั่งเตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อน “โนอึล” โดยระดมกำลังพลทหารจาก มทบ.19 พร้อมอุปกรณ์, ทหารพราน กำลังพลจิตอาสา ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงเกิดอุทกภัย 6 อำเภอ จ.สระแก้ว ตลอด 24 ชม.

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 18 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 19 (ศบภ.มทบ.19) โดยมี พ.อ.ศราวุธ รบเมือง รอง เสธ.มทบ.19 ได้จัดกำลังพลและตรวจสภาพความพร้อม กองร้อยช่วยเหลือประชาชนเพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน”โนอึล” ในพื้นที่ 6 อำเภอเสี่ยงภัย ประกอบด้วย อ.วังสมบูรณ์, อ.วังน้ำเย็น ,อ.โคกสูง, อ.ตาพระยา, อ.วัฒนานคร และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่บริเวณลานหน้าโรงรถ ร.12 พัน.3 รอ. โดยมีการจัดเตรียมกำลังพล จำนวน 150 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ ประกอบด้วย เรือท้องแบน ,รถยนต์บรรทุก 2.5 ตัน จำนวน 2 คัน ,รถยนต์บรรทุก 1.5 ตัน จำนวน 2 คัน , รถบรรทุกน้ำ จำนวน 1 คัน, รถครัวสนาม จำนวน 1 คัน ,รถพยาบาล จำนวน 1 คัน และรถกู้ภัยอีก 1 คัน ที่พร้อมสามารถออกปฏิบัติงานได้ทันทีตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 19 ยังได้จัดเจ้าหน้าที่และกำลังพลจิตอาสา ลงพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และบ้านทรัพย์ภู ม.7 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และ อ.มะขาม อ.ขลุง จ.จันทบุรี เพื่อเฝ้าระวังและให้ความช่วยเหลือกับประชาชนให้ทันท่วงที หากเกิดเหตุการณ์อุทกภัยขึ้นในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดประสานงานประจำพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้รายงานการเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนอันอาจจะได้รับผลกระทบจากการเกิดพายุโซนร้อน “โนอึล” โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหาด ร่วมกับ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ได้จัดกำลังพล จำนวน 60 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ และทำพิธีปล่อยแถวเตรียมความพร้อม สำหรับให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ณ ที่ว่าการอำเภอคลองหาด ส่วนกรมทหารพรานที่ 12 พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้ร่วมกับ อำเภออรัญประเทศ, เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ, มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ตรวจสภาพความพร้อม เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากพายุในพื้นที่ อำเภออรัญประเทศ ณ ที่ว่าการอำเภออรัญประเทศ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับพายุโซนร้อน “โนอึล” คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง บริเวณเมืองดานังในวันนี้ (18 ก.ย.) จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดมุกดาหารในช่วงค่ำ และเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าสู่ประเทศเมียนมาต่อเนื่องไป ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทางกระทรวงมหาดไทย จึงได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเตรียมการรับมือพายุ”โนอึล” ที่จะเข้าประเทศไทยในคืนนี้ด้วย โดยสั่งการไปยังอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยของกรม ปภ.ที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากได้รับผลกระทบจากพายุ พร้อมทั้งกำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอในทุกพื้นที่เสี่ยงต่อการสร้างความเสียหายจากพายุฯ ให้อยู่ในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันเหตุการณ์ พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชน ขอให้ติดตามสถานการณ์ สภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ อย่างใกล้ชิดในช่วงนี้

———————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"