X

คนรักสุขภาพ จ.สระแก้ว กว่า 2,000 คน เดินวิ่งป้องกันอัมพาต

สระแก้ว – คนรักสุขภาพจังหวัดสระแก้วกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมเดินวิ่งป้องกันอัมพาต เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องของการรักษาสุขภาพ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนคนรักสุขภาพในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรม “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ” โดยกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ดังกล่าว แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะทาง 11.5 กิโลเมตร ระยะทาง 6 กิโลเมตร และเดินเพื่อสุขภาพ 2.5 กิโลเมตร โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปใช้สนับสนุนกิจกรรมของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ในการดูแลรักษา ป้องกัน ฟื้นฟูผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต

ทางด้าน นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องของการรักษาสุขภาพ ซึ่งเป็นการริเริ่มของโรงพยาบาลศิริราช ที่เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาโรคหลอดเลือดสมอง จึงจัดกิจกรรมเชิงรุก เพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อลดอัตราการป่วยและความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งป้องกันได้ด้วยการออกกำลังกาย จังหวัดสระแก้วจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อเป็นการปลุกกระแสให้สังคมและประชาชนรู้จักแนวทางการป้องกันโรคดังกล่าว

 

————————————

ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"