X

ผู้แทนพระองค์ฯมอบประกาศนียบัตรฯผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 103 คน ในโครงการพระราชทาน”โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้แทนพระองค์ฯ มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้พ้นโทษเรือนจำ จ.สระแก้ว ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษและผ่านการฝึกอบรม ในโครงการพระราชทาน”โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” เพื่อส่งเสริมทักษะทางการเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก โดยสามารถบริหารจัดการพื้นที่สำหรับทำการเกษตรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด พึ่งตัวเองได้หลังพ้นโทษ

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปที่เรือนจำสระแก้ว ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยเป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม โครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย และกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อสนองพระราชปณิธานและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานโครงการ “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” โดยมี นายทนงศักดิ์ บุญแก้วล้อม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระแก้ว กล่าวรายงาน เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนักโทษเด็ดขาด ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษและจะพ้นโทษในปี 2563 ในเรือนจำทั่วประเทศ ได้มีความรู้ความเข้าใจ ส่งเสริมทักษะทางการเกษตรทฤษฎีใหม่ ในพื้นที่ขนาดเล็ก โดยสามารถบริหารจัดการพื้นที่สำหรับทำการเกษตรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้ผู้ต้องขังพึ่งตัวเองได้หลังพ้นโทษ ไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก สมดังพระราชปณิธานคืนคนดีสู่สังคมอย่างยั่งยืนเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดสระแก้ว ได้มอบสิ่งของพระราชทานและปล่อยตัวผู้พ้นโทษที่ได้รับมอบประกาศนียบัตร และผ่านการฝึกอบรมในวันนี้ จำนวน 103 คน เป็นชาย จำนวน 84 คน เป็นหญิง จำนวน 19 คน โดยนางสำราญ แสนทวีสุข อายุ 50 ปี ชาวอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการฯให้กับผู้ต้องขังทุกคนที่จะพ้นโทษ จ.สระแก้ว ซึ่งตนและเพื่อน ๆ ทุกคนที่ได้รับอิสรภาพในวันนี้ อยากขอบคุณกรมราชทัณฑ์ ครูผู้สอน โดยตนจะนำความรู้จากโครงการนี้ไปใช้ที่บ้าน ซึ่งปลูกลำไยเป็นอาชีพหลัก ซึ่งการขุดบ่อ หนอง นา แต่ไม่ได้ปลูกหญ้าแฝก ทำให้เกิดปัญหาดินพัง ก็จะนำความรู้นี้ไปปรับปรุงแก้ไขที่สวนลำไยด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายทนง ปรังประโคน อายุ 54 ปี ชาวอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษและได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ บอกว่า ดีใจและภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ในหลวงท่านทรงพระราชทานอภัยโทษให้แก่พวกเรา และกระผมสัญญาว่า จะออกไปทำในสิ่งที่ดีและเป็นพลเมืองดีของสังคมไทยต่อไป

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"