X

กัมพูชาประสานไทยของดเดินทางข้ามแดน สำหรับการขนส่งสินค้าตลาดโรงเกลือ 3 วัน

สระแก้ว – ผจว.เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ประสานแจ้งว่า พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา งดเดินทางเข้ามาขนส่งสินค้าในตลาดโรงเกลือ ช่วงเทศกาลวันสารทกัมพูชา ระหว่างวันที่ 16-18 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก พร้อมด้วย ร.ต.ธิติวุฒ ยีนุช ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้ร่วมกันเฝ้าตรวจและตรวจสอบรถยนต์ของกัมพูชาที่ได้รับอนุโลมให้เดินทางเข้าประเทศมาที่ตลาดโรงเกลือ เพื่อการขนส่งสินค้าและดูแลร้านค้าของตนเองตามมาตรการผ่อนคลายของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ที่อนุญาตให้เข้ามาได้วันละไม่เกิน 50 คันและบุคคลประจำรถไม่เกินคันละ 2 คนนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้มีพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาได้ขนทรัพย์สินและสินค้าของร้านค้าในตลาดโรงเกลือกลับประเทศกัมพูชาจำนวนมาก เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า ต้องการนำกลับไปค้าขายแหล่งใหม่ในฝั่งกัมพูชา เพราะพื้นที่เมืองปอยเปต มีนักลงทุนมาสร้างตลาดใหม่ จึงต้องการนำของกลับไปขายในฝั่งกัมพูชาในช่วงที่มีการปิดด่านดังกล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ทางผู้ว่าราชการเมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้ส่งหนังสือแจ้งประสานมาว่า หลังจากนี้ทางฝั่งกัมพูชาจะมีงานทำบุญใหญ่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 จึงประกาศปิดด่านพรมแดนปอยเปต สำหรับการขนส่งสินค้าในตลาดโรงเกลือ ที่ได้รับอนุโลมให้เดินทางเข้าประเทศมาที่ตลาดโรงเกลือ เพื่อการขนส่งสินค้าและดูแลร้านค้าของตนเองตามมาตรการผ่อนคลายของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ที่อนุญาตให้เข้ามาได้วันละไม่เกิน 50 คันและบุคคลประจำรถไม่เกินคันละ 2 คน เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2563 เนื่องในเทศกาลสารทกัมพูชา หรือประเพณีแซนโฏนตา ซึ่งจะมีพิธีไหว้บรรพบุรุษและวันรวมญาติ ซึ่งถือเป็นวันชาติของกัมพูชา จึงของดการเดินทางผ่านจุดผ่านแดนถาวรปอยเปต สำหรับการขนส่งสินค้า พร้อมทั้งมอบหมายให้ พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ประสานไปยังผู้ประกอบการขนส่งสินค้าที่นำสินค้าออกไปฝั่งกัมพูชา ให้หยุดการขนส่งสินค้าในช่วงดังกล่าวต่อไป

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"