X

ทหารเข้ม!! สั่งกองกำลังชายแดนสกัดแรงงานกัมพูชาลักลอบข้ามแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา และชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ตรวจเข้มแนวลวดหนามและสั่งการกองกำลังชายแดนสกัดแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตลอดแนวชายแดน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนกวดขันเข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 พื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา และเจ้าหน้าที่ทหารพรานโดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้กองร้อย ทพ.1201 โดย ร.ต.ธิติวุฒ ยีนุช ผบ.ร้อย.ทพ.1201 พร้อมกำลังพลชุดปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่หมวดสุนัขทหาร กองกำลังบูรพา ร่วมทำการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณพิกัด TA 349110 บ.ท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและเสริมลวดหนามหีบเพลง ที่กั้นช่องทางและตรวจสอบไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ ไม่ให้ชำรุดเสียหาย เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายตามนโยบายของ ผบ.ชค.ทพ.12 ภายหลังมีการจับกุมแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 10 คน ที่ก่อเหตุลักลอบมุดรั้วข้ามแดนเข้ามาบริเวณท้ายตลาดโรงเกลือเมื่อวานนี้

นอกจากนั้น พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.ที่ 1205 พร้อมกำลังพลชุดปฏิบัติการได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หมวดสุนัขทหาร กองกำลังบูรพา ร่วมทำการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตั้งแต่ พิกัด TA.439191 บ.ภูน้ำเกลี้ยง ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถึง พิกัด TA.441186 บ.ภูน้ำเกลี้ยง ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมทั้งตรวจสอบแนวลวดหนามหีบเพลงที่กั้นช่องทางแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และตรวจสอบระบบไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ ไม่ให้ชำรุดเสียหาย เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"