X

หนุ่มใหญ่ตกงาน ปั่นจักรยานจากสระบุรีจะกลับบ้านบุรีรัมย์

ปราจีนบุรี – หนุ่มใหญ่ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ปั่นจักรยานเดินทางจากจังหวัดสระบุรี เพื่อกลับบ้านที่บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งว่าพบเห็นหนุ่มใหญ่วัยกลางคน ปั่นจักรยานสองล้อแบบของเด็ก อยู่บนถนนสาย 304 เส้นทางกบินทร์บุรี-นครราชสีมา ขาล่อง บริเวณบ้านทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางอากาศร้อนจัด เหงื่อไหลท่วมตัว อยู่ในสภาพที่อ่อนแรง ท้ายรถจักรยานมีกล่องพลาสติกสีดำบรรทุกมาด้วย ที่ตระแกรงหน้ารถมีถุงผ้าสีดำใส่มาด้วยและได้จอดรถสอบถามชายหนุ่มคนดังกล่าว โดยชายหนุ่มคนดังกล่าว บอกว่า ปั่นจักรยานมาจากสระบุรีเมื่อ 3 วันก่อน จุดหมายปลายทางคือ จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปทำงานที่ จ.สระบุรี ก่อนหน้านี้ในหมู่บ้าน มีร้านค้าพ่อค้าตลาดนัดไปตั้งร้านค้าขายของทุกอย่าง 20 บาท ในหมู่บ้าน โดยได้เห็นทางเจ้าของร้านเขียนป้ายว่า รับสมัครคนช่วยขายของ จึงสอบถามและได้สมัครเป็นคนช่วยขายของ พร้อมกับไปอยู่กับนายจ้างที่สระบุรี ได้รับค้าจ้างรายวันและเบิกเงินค่าแรงล่วงหน้า ซึ่งทางนายจ้างให้เบิก ต่อมารถบรรทุกของนายจ้างเกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ออกขายของตามตลาดนัด เมื่องานไม่มี ก็ขอนายจ้างกลับบ้านและรับปากจะใช้หนี้คืน ถ้าได้งานทำ

หนุ่มใหญ่ บอกว่า ตอนนี้หิวน้ำอยากขอน้ำกินและยังไม่ได้กินข้าว ผู้สื่อข่าวจึงเอาน้ำในรถให้ 1 ขวดและจะพาไปกินข้าวที่ร้านค้าริมทางข้างหน้า ต่อมา ชายหนุ่มได้ปั่นจักรยานตามมาที่ร้าน”ไก่ย่างจินดากบินทร์บุรี” โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวหิวข้าวมาก ผู้สื่อข่าวให้สั่งอาหารตามสั่ง สั่งกินให้อิ่มไม่ต้องเกรงใจ ชายหนุ่มบอกขอสั่ง ข้าวเหนียวกับส้มตำแค่นี้ก็พอ ผู้สื่อข่าวสั่งข้าวเพิ่มให้อีก 2 ห่อและสั่งข้าวผัดให้ แต่หนุ่มใหญ่ไม่ขอรับเพิ่ม ผู้สื่อข่าวถามชื่อ ซึ่งทราบว่าชื่อ นายสมศักดิ์ เงางาม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.10 ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงปั่นมาจุดนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนแรกตนคิดว่า จะปั่นจักรยานกลับบุรีรัมย์ โดยปั่นมาตามถนนสาย 304 มุ่งหน้าเข้า อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และจะมุ่งหน้าเข้าบุรีรัมย์ต่อไป แต่เมื่อปั่นมาถึงทางขึ้นเขาช่วงบ้านทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ข้างหน้าจะเป็นทางขึ้นเขาคงยากต่อการปั่นจักรยานขึ้นภูเขา และที่สำคัญ รถบรรทุกเยอะเป็นทางด่วนและคับแคบ จึงเปลี่ยนย้อนกลับมาเพื่อที่จะไปทาง จ.สระแก้ว และนึกได้ว่ามีญาติคนหนึ่งอยู่ที่เขาฉกรรจ์ จะขออาศัยทำงานเพื่อหาเงิน จะได้มีเงินใช้ในชีวิตประจำวันและมีงานทำอาจมีเงินใช้หนี้คืนนายจ้างคนเก่า ที่เบิกมาใช้ 2,000 บาท

“ตนเองอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว อยู่ตัวคนเดียวก็อยู่ได้ ไม่อยากได้เงินบริจาคจากใคร ระหว่างทางมีคนจะให้อาศัยรถไปด้วย และจะช่วย ตนเกรงใจเขาบอกปั่นไปตามทาง ค่ำไหนนอนนั่น มีก็กิน ไม่มีก็อดเอา ใครให้ข้าวให้น้ำก็เอา หากใครสงสารจะให้ทำงานก็ทำ เพื่อจะได้พอมีพอกินไปวัน ๆ ไม่เรียกร้องอะไรจากใคร แค่มีกินหรือมีงานทำไปวัน ๆ ก็พอใจแล้ว ตัวคนเดียวไม่มีภาระอะไร ไม่มีแม้แต่โทรศัพท์มือถือใช้ในปัจจุบัน ก็อยู่ได้ ” หนุ่มใหญ่กล่าว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"