X

“เสนาะ เทียนทอง” หอบสังขารร่วมประเพณีตักบาตรเทโวฯ วัดถ้ำเขาฉกรรจ์

สระแก้ว – ประเพณีทำบุญตักบาตรเทโวโรหนะ ที่วัดถ้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ปีนี้ นายเสนาะ เทียนทอง นักการเมืองอาวุโส พร้อมบุตรชาย เดินทางปรากฏตัวเข้าร่วมงานประจำปีด้วย ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีทำบุญตักบาตรเทโวโหณะวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยอำเภอเขาฉกรรจ์ และส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมจัดงานประเพณีดังกล่าวขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้อำเภอเขาฉกรรจ์ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งได้รับเกียรติจากนายเสนะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสรวงศ์ เทียนทอง บุตรชาย เดินทางมาปรากฏตัวเข้าร่วมงานด้วย ภายหลังกระแสการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคต่าง ๆ แต่ละเขต ในการเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีขึ้นปี 2562 ซึ่งเริ่มมีการแบ่งขั้วชัดเจนมากขึ้น

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์เป็นจำนวน 199 รูป ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากเพื่อสืบสานให้พระพุทธศาสนาคงอยู่สืบไป โดยการตักบาตรเทโวฯที่วัดเขาฉกรรจ์ จะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่พระสงฆ์ทั้่งหมด จะเดินลงมาจากวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ โดยสมมุติให้มณฑปที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง ที่ตั้งอยู่บนวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ เป็น สิริมหามายากุฎสตสน มีบันไดทอดยาวจากมณฑปลงสู่บริเวณลานวัดเขาฉกรรจ์ ซึ่งอยู่เชิงเขาฉกรรจ์เปรียบเสมือนบันไดทิพย์ทอดยาวจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ สู่เมืองสังกัสนคร

ทั้งนี้ มีการอัญเชิญพระพุทธรูปปางโปรดโลกขึ้นรถเลื่อน ตามด้วยขบวนพระภิกษุสงฆ์อุ้มบาตรลงมาจากเขาฉกรรจ์ เดินลงบันไดสู่ด้านล่าง พร้อมทั้งประชาชนจะตั้งแถวรอทั้งสองฝั่ง เพื่อคอยใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภค-บริโภค มาทำบุญใส่บาตร ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีนิทรรศการจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าการเกษตร การแสดงขับร้องสรภัญญะ และการเลี้ยงโต๊ะจีนลิง จำนวน 15 โต๊ะ เหมือนเช่นทุกปี ซึ่งนายเสนาะ เทียนทอง และบุตรชาย ได้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีทีมงานดูแลใกล้ชิด และมีประชาชนให้ความสนใจกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ป๋าเหนาะควงลูกชาย ร่วมงานสืบสานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ที่ปราสาทเขาโล้น พื้นที่เลือกตั้งเขต 3 ฐานที่มั่นสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 ต.ค.61 ที่ปราสาทเขาโล้น ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปเป็นประธานงานสืบสานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ประจำปี 2561 พระสงฆ์-เณร จำนวนกว่า 224 รูป เดินลงจากเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของปราสาทเขาโล้น ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่ชาวตาพระยาร่วมกันจัดขึ้นทุกปี โดยมี นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต รมช.สาธารณสุข นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา นายพรพงษ์ เสาวคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทัพราช กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมประเพณีตักบาตรเกือบ 2,000 คน ทั้งนี้ พื้นที่ อ.ตาพระยา ถือเป็นพื้นที่เลือกตั้งเขต 3 ที่นายสรวงศ์ เทียนทอง เป็นอดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่อยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"