X

จับกุมชาวกัมพูชา 10 คน มุดรั้วชายแดนข้างตลาดโรงเกลือหนีเข้าไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ จับกุมชาวกัมพูชา 10 คน ขณะพยายามมุดรั้วบริเวณชายแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเข้ามาทำงานในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ทหารพราน นำโดย ร.ต.ธิติวุฒ ยีนุช ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ,พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก สามารถควบคุมตัวชาวกัมพูชา จำนวน 10 คน ขณะกำลังเดินข้ามคลองช่องทางธรรมชาติเพื่อมุดรั้วบริเวณท้ายตลาดโรงเกลือชายแดนไทย-กัมพูชา ระหว่างจุดตรวจ อ.14-15 หลังตลาดรัตนะธรรม พิกัดTA355127 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเข้ามาทำงานในตลาดโรงเกลือและพื้นที่ชั้นใน โดยไม่มีเอกสารการเดินทางข้ามแดนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1201 ได้ทำการสอบสวน นายซง ลา และ นายสุพอ เสนียด ทราบว่า เดินทางมาจาก แขวงปอยเปต เมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา โดยได้เดินเท้าข้ามแนวคลองลึกมายังฝั่งไทย เนื่องจากมีความต้องการที่จะเข้ามาดูแลร้านขายรองเท้ามือสอง ที่ตลาดเดชไทย ห้องเลขที่ 2 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ เนื่องจากปิดร้านมาเป็นเวลานานโดยไม่มีผู้นำพา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ นายซง ลา และนายสุพอ เสนียด ทราบว่า เป็นการการกระทำความผิดต่อกฎหมายของประเทศไทย ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วยฯ ได้ดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศา เช่น เดียวกับอีก 8 คน ที่เป็นทั้งเจ้าของร้านค้าในตลาดโรงเกลือ 3 คน และชาวกัมพูชาที่ต้องการเข้ามาเพื่อไปทำงานในพื้นที่ชั้นในอีก 5 คน

อย่างไรก็ตาม หลังบันทึกจับกุมและส่งตัวชาวกัมพูชาไปให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมด ประกอบด้วย นายซง ลา, นายสุพอ เสนียด, นายยง ซายาน, นายซี ทา, นายเทีย วุฒิที, นายเช เนียล, นายบัน งา, นายอง อาลัก, นายอวน ปาง และนายเจีย เทเลีย นำส่งผลักดันกลับประเทศกัมพูชาที่บริเวณช่องทางอนุโลมบ้านโนนหมากมุ่น จุดตรวจ ส.38 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ทั้งนี้ สำหรับการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว เป็นไปตามคำสั่งของ พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผบ.กองกำลังบูรพา เพื่อกวดขันเข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 พื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาด้วย

———————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"