X

คนปราจีนรักชาติ ต้านชุมนุมการละเมิดสถาบันฯ

ปราจีนบุรี – “คนปราจีนรักชาติ”จำนวนกว่า 300 คน ต้านการชุมนุมการละเมิดสถาบัน ที่หน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 10 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าที่หน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีกลุ่มบุคคลใช้ชื่อว่า“คนปราจีนรักชาติ” รวมจำนวนกว่า 300 คน มีนายวิฑูรย์ นาคะเสถียร รองประธาน ก.ธ.จ.ภาคประชาสังคม อดีต รอง ผวจ.บุรีรัมย์ เป็นแกนนำมี นายโอรส วงษ์สิทธิ์ อดีต ผวจ.ปราจีนบุรี เป็นผู้ประกาศแถลงการณ์วัตถุประสงค์การชุมนุมจึงพร้อมกำลังลงพื้นที่อำนวยการด้านการจราจร โดยนายวิฑูรย์ นาคะเสถียร กล่าวว่ากลุ่มคนปราจีนรักชาติได้ร่วมชุมนุมต่อต้านกลุ่มบุคคลที่ถือโอกาสให้ข้อมูลอันบิดเบือน แม้กระทั่งข้อความอันเป็นเท็จทั้งสิ้นแก่กลุ่มบุคคลที่เปราะบางต่อความรู้สึก เช่น นิสิตนักศึกษาและนักเรียนทุกระดับชั้น แม้กระทั่งโรงเรียนอนุบาลมีการเหยียดหยามท้าทายด้วยความคึกคะนองและจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ เหตุการณ์ลุกลามทั่วประเทศนั้นพวกเราคนไทยเราจะติดตามสถานการณ์อย่างเกาะติดและเราพร้อมที่จะออกมาร่วมกันปกป้องชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ทุกเมื่อที่จำเป็น

นายโอรส วงษ์สิทธิ์ อดีต ผวจ.ปราจีนบุรี ผู้ประกาศแถลงการณ์กล่าวว่า กลุ่มคนปราจีนรักชาติพิจารณาเห็นว่าจำเป็นต้องแสดงออกให้ประชาชนได้คิดในสิ่งที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวกระทำล้ำเส้นมา มันไม่ถูกต้อง ในฐานะที่เป็นคนไทยต้องรักษาชาติรักษาแผ่นดิน โดยเฉพาะการล่วงละเมิดพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ของเราอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคน ซึ่งบางครั้งการการโจมตีจำล่วงละเมิดนั้น จ้างไปบิดเบือนสิ่งที่เขารู้ไม่จริง ๆ จนก่อให้เกิดการเข้าใจผิด เราได้ยินได้ฟังแล้วในฐานะเป็นคนไทยรับไม่ได้ เป็นการล้ำเส้นไปแล้ว การจะเรียกร้องรัฐบาลอะไรเขา ก็เป็นเรื่องของเขา เพื่อแสดงจุดยืนเรารักสถาบันหลักของชาติ โดยเฉพาะเจ้าอยู่หัวเป็นสถาบันหลักของชาติ ที่เราไม่ต้องการให้จาบจ้วง

ทั้งนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ประเทศไทยและคนไทยกำลังต่อสู้กับโรค covid-19 และภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจซึ่งเป็นวิกฤตของโลกที่ประชาชนและประเทศต่าง ๆ กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกันสำหรับประเทศของเรา ทั้งรัฐบาลและประชาชนต่างร่วมมือกันในการป้องกันโรค covid-19 อย่างจริงจัง จนสถานการณ์ของประเทศไทยดีกว่าประเทศส่วนใหญ่ในโลก แต่เป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่งและเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น กล่าวคือได้มีกลุ่มบุคคลได้ถือโอกาสเข้าไปให้ข้อมูลอันบิดเบือนแม้กระทั่งข้อความอันเป็นเท็จแก่กลุ่มบุคคลที่เปราะบางต่อความรู้สึก เช่น นิสิตนักศึกษาและนักเรียนทุกระดับชั้นแม้นกระทั่งโรงเรียนอนุบาล สำหรับข้อความดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายวัฒนธรรมศีลธรรมอันดีงามอันเป็นรากฐานของชาติยุยงให้แสดงออกเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ในการชุมนุมที่จัดขึ้นโดยบุคคลกลุ่มนี้จะอยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนจนบัดนี้สายสัมพันธ์ระหว่างลูกกับพ่อแม่ปู่ย่าตายายได้ขาดลงแล้วในไลน์ครอบครัว ความสัมพันธ์ของครูกับลูกศิษย์เป็นเพียงความสัมพันธ์กันระหว่างคนแจวเรือจ้างกับผู้โดยสาร

“กฎหมายขื่อแปลของบ้านเมืองถูกดูถูกเหยียดหยาม ท้าทายด้วยความคึกคะนอง สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกจับช่วงล่วงเกิน แม้ประวัติศาสตร์ชาติไทยยังถูกบิดเบือนใส่ร้าย สุดที่ประชาชนพลเมืองผู้รักชาติจะนิ่งดูดายได้และการนิ่งดูดายจะถูกเหมาว่า คือกลุ่มผู้เห็นดีเห็นงามกับพวกคนกลุ่มนี้ ดังนั้น พวกเราคนปราจีนผู้รักชาติ จึงออกมาแสดง บอกว่าเราไม่ยอมรับเราไม่เห็นด้วย และเราจะต่อต้านการกระทำของบุคคลกลุ่มนี้อย่างเด็ดเดี่ยว โดยยึดถือสิทธิพลเมืองในการปกป้องรักษาประเทศและตามแนวทางระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของประเทศ เราขอเรียกร้องต่อฝ่ายต่าง ๆ ดังนี้ เราขอเรียกร้องให้กลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังยุติการกระทำดังกล่าวข้างต้น การแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ให้กระทำในแนวทางสันติวิธีอยู่ในกรอบกฎหมายและจริงใจ”

อย่างไรก็ตาม นายโอรส กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและนักการเมืองทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันและให้ยึดกฎหมายและผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก เราขอเรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศ ยุติการสนับสนุนกิจกรรมของบุคคลกลุ่มดังกล่าว เพราะเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยเพราะคนในองค์กรเหล่านั้น ไม่มีทางที่จะเข้าใจคนไทยได้ดีเท่า พวกเราคนไทยเราจะติดตามสถานการณ์อย่างเกาะติดและเราพร้อมที่จะออกมาร่วมกันปกป้องชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ทุกเมื่อเมื่อจำเป็นด้วยจิตคารวะ คนปราจีนรักชาติ

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"