X

คลิปโจรใจร้าย!! ขโมยฝาท่อหน้าโรงเรียน 13 จุด หายเกลี้ยง ผู้ปกครองกลัวเด็กตกอันตราย

สระแก้ว – ร้องเรียนโจรใจร้าย!! ขโมยฝาท่อหน้าโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม 13 จุด หายเกลี้ยงเกือบ 1 เดือน กลัวเด็กตกท่อ เปิดคลิปพบปฏิบัติการโจรขโมยถึง 2 ครั้ง ใช้รถตู้ทึบทำเป็นทีม ยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ประจำอำเภอในพื้นที่ ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เด็กนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนด้วยรถรับ-ส่ง หรือผู้ปกครองมาส่งด้วยตัวเอง ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะฝาท่อระบายน้ำด้านหน้าโรงเรียนเกือบทั้งหมด หายไปเกือบ 1 เดือน ขณะนี้มีเพียงการนำแผงเหล็ก แท่งพลาสติกหรือเก้าอี้เก่า เศษไม้ มาวางเป็นสัญลักษณ์ป้องกันไม่ให้คนตกท่อเท่านั้น ส่วนทางโรงเรียนก็ทำได้แค่เพียงประกาศเตือนและแจ้งให้เด็กนักเรียนใช้ความระมัดระวังทั้งช่วงเช้าและเย็น โดยผู้ปกครองนักเรียนหลายคนร้องเรียนผ่านสื่อว่า ต้องการให้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าบุตรหลานจะได้รับอันตราย อีกทั้งฝาท่อระบายน้ำทั้งหมดหายไปเพราะถูกโจรขโมยงัดใส่รถไปอย่างอุกอาจไปถึง 2 ครั้ง

นายบรรณิตา น้อยถนอม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 ม.5 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้ปกครองนักเรียนและเจ้าของรถรับ-ส่งนักเรียน บอกว่า ฝาท่อระบายน้ำหน้าโรงเรียนหายไปหลายอาทิตย์แล้ว ซึ่งมีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายใช้รถกระบะตู้ทึบขณะเข้ามาจอดรถขโมยได้ฝาท่อตอนกลางคืนได้อย่างชัดเจน ทราบว่าตำรวจน่าจะดำเนินการอยู่ ซึ่งถนนที่ไม่มีฝาท่อแบบนี้ก็อันตรายกับเด็กนักเรียน ควรจะหามาใส่เหมือนเดิม เพราะรถรับ-ส่งนักเรียนเกือบตกลงไป 1 คัน ห่างแค่ไม่ถึงแขน ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ ควรจะมีการแก้ไขได้แล้ว แม้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่เราก็ต้องมารับเด็กช่วงเช้าและเย็น เด็กนักเรียนก็กลัว ถ้ามีคนตกลงไปจะทำยังไง ?

นายไกรวุฒิ จันทร์ดก อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.19 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า ตอนกลางคืนมีรถติดตู้ทึบมาขโมยไป 2 ครั้ง ครั้งแรกจากฝั่งข้างโรงเรียนมาจนถึงป้ายโรงเรียนและก็มาเอาอีกรอบ ซึ่งอันตรายเพราะเด็กเดินผ่านทุกวัน รถตนก็ต้องจอดทุกวันโดยเฉพาะช่วงเย็น รถผู้ปกครองและนักเรียนออกมาเต็มพื้นที่ ซึ่งวันนั้นรถนักเรียนเกือบจะตก วิ่งมาปุ๊บล้อหน้าลงเลย ต้องให้นักเรียนมาช่วยยกล้อหน้าขึ้นกัน อยากให้มีการนำมาใส่แก้ปัญหาเร็ว ๆ เพราะมันอันตรายกับเด็ก ยังไงก็มีปัญหาแน่นอนถ้ายังปล่อยไว้แบบนี้ อันตรายถ้าเด็กตกลงไปจบเลย ไม่ใช่ตื้น ๆ บางทีรถเยอะอาจไม่ได้ระวังอันตราย

ส่วน เด็กนักเรียนของโรงเรียน บอกว่า ฝาท่อหน้าโรงเรียนหายไปประมาณ 2-3 อาทิตย์แล้ว เห็นเค้าว่ามีคนมาขโมยยกไป นักเรียนกลัวตกครับ แต่ก็พยายามเดินห่าง ๆ ซึ่งทางโรงเรียนก็ประกาศแจ้งว่า มีคนขโมยฝาท่อไปให้นักเรียนระวังเอา ไม่ควรเดินใกล้ ๆ อยากให้มาดูแลเอาฝาใส่ให้เหมือนเดิม กันเด็กเดินตกลงไป นอกจากนั้น กลุ่มเด็กนักเรียนหญิงอีกกลุ่ม ก็บอกว่า อยากให้รีบเอาฝามาปิดท่อโดยด่วน เพราะเด็กมีโอกาสเดินพลัดตกได้ กลางคืนมันมืดมาก เวลามีงานจะยิ่งอันตราย อยากให้รีบแก้ปัญหา

ทางด้าน นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้มอบหมายให้ นายกิตติกร เชื้อชะเอม และนายเฉลิมชัย วารี อาจารย์โรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม พาผู้สื่อข่าวดูพื้นที่หน้าโรงเรียน โดยระบุว่า จากการตรวจสอบจากภาพวงจรปิดของโรงเรียนและภาพฝั่งตรงข้ามโรงเรียน พบว่า คนร้ายเข้ามาขโมยฝาท่อระบายน้ำหน้าโรงเรียน 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 8 ส.ค.63 และวันที่ 12 ส.ค.63 จำนวน 13 จุด ครั้งแรก 9 จุดและครั้งที่ 2 อีก 4 จุด ทำให้เกิดปัญหาเด็กไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะทุกเช้าเด็กต้องเดินทางเข้ามาบริเวณนี้ และช่วงกลับบ้าน เกิดปัญหาคือรถรับส่งจอดยาก เด็กเดินสัญจรยาก เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรายวัน

“ทางเราได้แจ้งไปทางเทศบาลแล้ว เขาก็แจ้งว่าดำเนินการเร่งซ่อมแซมให้อยู่ ซึ่งปัญหาเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม ตอนนี้ก็จะครบ 1 เดือนแล้ว หลังจากมีบุคคลมาขโมยไปในช่วงค่ำคืน 2 รอบ ปัจจุบันแม้เบื้องต้นจะยังไม่มีเด็กนักเรียนได้รับอันตราย แต่ทางโรงเรียนก็เป็นห่วงและประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้นักเรียนระมัดระวังเป็นประจำ มีแนวป้องกันให้อยู่บ้าง ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ภาคเช้าและเย็นขาดความสะดวกไป” อาจารย์นายกิตติกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับการติดตามจับกุมกลุ่มโจรและคนร้ายที่เข้าลักทรัพย์ของทางราชการอย่างอุกอาจถึง 2 ครั้งบริเวณหน้าโรงเรียนแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนติดตามอยู่ ส่วนการแก้ไขเบื้องต้นทางโรงเรียนและเทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ได้นำแผงเหล็กและแท่งแบริเอ่อร์มาวางเป็นสัญลักษณ์ และอยู่ระหว่างจัดหาแผงเหล็กมาซ่อมแซมต่อไป

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"