X

มอบบ้าน 3 หลัง ให้ผู้ยากไร้ ถุงยังชีพและกระเป๋านักเรียน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบบ้านผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัยตามโครงการกองทุน 10 บาท ช่วยบ้าน10 หลัง และมอบถุงยังชีพ-กระเป๋านักเรียน ตามโครงการคนสระแก้วไม่ทิ้งกัน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานมอบบ้าน โครงการกองทุน 10 บาท มอบบ้าน 10 หลัง จังหวัดสระแก้ว จำนวน 3 หลังในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ได้แก่ บ้านนางสาวปราณี ชะนะ อาศัยอยู่พื้นที่ ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ , นางหนูพันธ์ บุรารักษ์ ตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมืองสระแก้ว และ นายพิชัย สุพร ตำบลหนองแวง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว โดยทั้ง 3 ครอบครัวนี้มีปัญหาด้านที่อยู่อาศัยเนื่องจากที่อยู่อาศัยเดิมมีสภาพที่ทรุดโทรม สภาพบ้านไม่มีความมั่นคง ไม่สามารถกันแดด ฝน ลมและสัตว์มีพิษต่าง ๆ ได้

ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้วจึงได้ดำเนินการสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ครอบครัวดังกล่าว ซึ่งโครงการนี้จังหวัดสระแก้วได้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในด้านที่อยู่อาศัย ทั้งสร้างบ้าน ซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัย เพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยมีแต่ละภาคส่วนได้ร่วมกันสนับสนุนโครงการดังกล่าว ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านคลองสิบสาม และวัดเขาสามสิบ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้นำหัวหน้าส่วนราชการไปมอบถุงยังชีพ 100 ชุด มอบกระเป๋านักเรียน จำนวน 50 ชุด และทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จำนวน 10 ทุน พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้มีรายได้น้อยอีก จำนวน 20 คน ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนและโครงการสระแก้วผูกใจประสานให้บริการประชาชน ซึ่งได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของโครงการฯ เพื่อให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลือตามสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วย

—————————–
ภาพโดย/ทีมงาน ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"