X

พระหายตัวจากกุฏิข้ามคืน พบผูกคอตายกลางป่า

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุพระลูกวัด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้หายตัวออกจากกุฏิ หลังค้นหาพบผูกคอตายกลางป่า

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสาคร สมบุญโณ เจ้าสำนักสงฆ์ธรรมญาณ ม.13 (น้ำตกวังบ่อ) ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้แจ้งกับ นายทองรักษ์ คำยศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.13 ว่าพระอาจิณ ถิระธรรมโม อายุ 51 ปี พระลูกวัดได้หายตัวออกจากกุฏิตั้งแต่ค่ำวานนี้ ยังไม่พบตัว จึงขอให้ญาติโยมช่วยค้นหาตัวพระลูกวัดด้วย ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประกาศขอกำลังลูกบ้าน และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูและหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน 30 นาย ออกค้นหาตัวพระลูกวัด ต่อมากำนันและฝ่ายปกครองภายใต้การบัญชาของ นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี มอบหมายให้ นายอลงกต เอี่ยมประไพ ปลัดอำเภอ ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน ร่วมกันค้นหาตัวพระอาจิณที่หายตัวไปโดยแยกเป็น 3 ชุด เดินเท้าออกค้นหาตัวพระอาจิณไปบนภูเขา

ทั้งนี้ จากการสำรวจที่กุฏิพบโทรศัพท์มือถือและของใช้บางส่วนอยู่บนกุฏิ ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด ชุดติดตามค้นหาได้เดินเท้าขึ้นไปยังบนภูเขาตามที่ปลัดอำเภอกำหนดไว้ เวลาผ่านไป 10 นาที ชุดค้นหาชุดของผู้ใหญ่ทองรักษ์ ส่งสัญณาณให้ทราบว่า พบตัวพระอาจิณผูกคอตัวเองตายที่ธารน้ำตก ห่างจากกุฏิเจ้าอาวาส 50 ม.สภาพศพใส่สบงและอังสะ ไม่ได้ห่มจีวร โดยมีเชือกไนลอนสีดำขนาดเล็ก ผูกติดกับกิ่งไม้อยู่กลางลำธาร

นายทองรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เห็นตอนแรกนึกว่าเป็นพระลูกวัดที่มาช่วยกันค้นหา แต่มองดูทำไมยืนหันหลังให้นิ่ง เมื่อเพ่งมองดูให้แน่ใจ จึงรู้ว่าไม่ใช่พระลูกวัดที่ออกมาค้นหา แต่เป็นพระอาจิณ ที่หายตัวออกจากวัดเมื่อวานนี้ จึงตะโกนให้คนรู้ว่า พบพระอาจิณที่หายตัวแล้ว คาดว่า น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ค่ำวานนี้

พระสาคร สมบุญโณ เจ้าสำนักสงฆ์ฯ กล่าวว่า พระอาจิณได้มาจำพรรษาอยู่ที่นี่ได้ 2 พรรษาแล้ว บ้านเดิมอยู่ที่ 51/23 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พระอาจิณ มาอยู่ที่นี่ไม่มีปัญหาอะไรกับพระลูกวัด ที่นี่มีพระจำพรรษาด้วยกัน 5 รูป ส่วนใหญ่เป็นพระสูงอายุ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา พระอาจิณ กล่าวว่า รู้สึกว่าหายใจขัดและรู้สึกตึง ๆ ที่หน้าอก อาจจะเกิดจากเป็นไข้ อากาศเปลี่ยนแปลงสลับกับฝนตก ปกติพระอาจิณเป็นพระที่นิสัยดีขยันวินัยดี

ต่อมา เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ดำรง ทองรบ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี และแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพพระอาจิณ ไม่พบบาดผลจากการทำร้าย นอกจากมีรอยช้ำที่ลำคอที่ผูกเชือกรัดคอเสียชีวิต คาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อย 12 ชม.และได้มอบศพให้กู้ภัยฯ ส่งไปตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมที่ รพ.อีกครั้งหนึ่ง ทางเจ้าสำนักฯ กำลังติดต่อกับทางญาติผู้เสียชีวิตว่า จะดำเนินการตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ไหนอย่างไรต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"