X

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังรวบสมุนเครือข่ายยาเสพติด จ.สระแก้ว เสนอติดสินบน 2 แสนบาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.วังน้ำเย็น สนธิกำลังรวบสมุนเครือข่ายค้ายาเสพติดใน จ.สระแก้ว พบผู้ต้องหาเสนอติดสินบน 2 แสนบาทแลกการปล่อยตัว หลังวิ่งไล่ติดตามจับกุมกันในป่าและไร่อ้อยนานเกือบ 5 ชม.จึงได้ตัวส่งดำเนินคดีและขยายผลทันที

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 6 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น, พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้สั่งการและมอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็น ประกอบด้วย นายอุทาร จิตสมาน ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ,นายพีรวัส ดงพะจิต ปลัดอำเภอ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ 5 อำเภอวังน้ำเย็น และชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอวังน้ำเย็นเกือบ 20 นาย สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น นำโดย พ.ต.ท.พิพัฒน์ จ่างแก้ว สว.สส., ร.ต.อ.ชาญชัย สมทา รอง.สว.สส, เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ,ร.ต.อ.มานพ ชมเชย ,ด.ต.อาจ อุทามนตรี ,ส.ต.ท.กวิน จรัตน์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปข. ร้อย ตชด.127 ร.ต.ท.สมศักดิ์ ทาหอม , ด.ต.นิคม ไพรหลวง และ ส.ต.ท.ยุทธการ ทองฤทธิ์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุชาติ หรือดุ๊ก เพียซ้าย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 3 ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ได้ที่กระท่อมกลางป่าอ้อย หมู่ที่ 3 บ้านท่าตาสี ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว

ทั้่งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) รวมจำนวนทั้งสิ้น 947 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น พันด้วยพลาสติกสีใสซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกสีฟ้าวางที่เรือนไมล์จักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า กพม-806 สระแก้ว สีแดง-ขาว มีผ้าคลุมไว้ จอดอยู่บริเวณหน้ากระท่อม จำนวน 9 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดแบบกดปิดเปิดปากถุง รวมจำนวน 204.93 กรัม , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung Galaxy A21s สีน้ำเงิน 1 เครื่อง ,เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ,กระเป๋าสะพายผ้า สีน้ำตาลมีซิปปิดเปิด จำนวน 1 ใบ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน กพม-806 สระแก้ว จำนวน 1 คัน และอุปกรณ์การเสพที่เตรียมไว้สำหรับบริการนักเสพอีกจำนวนมาก

นายสุชาติ เพียซ้าย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง แต่ไม่ยอมซัดทอดไปยังผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ เนื่องจากยาเสพติดทั้งหมดที่ยึดได้มีจำนวนมาก และผู้บงการหรือเครือข่ายยาฯจะส่งของให้กับนายสุชาติเพื่อขายครั้งละจำนวนมากเหมือนที่จับกุมได้ ซึ่งนายสุชาติสามารถขายหมดได้ในช่วงเวลาเพียงแค่ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น โดยผู้ต้องหาอ้างว่า มีการนำของมาส่งให้โดยนัดให้ไปรับตามจุดหมายต่าง ๆ จึงไม่ทราบว่า เจ้าของยาที่แท้จริงเป็นใคร เมื่อขายยาได้แล้วจะโอนเงินกลับไป โดยใช้วิธีการจ้างหรือฝากร้านค้าที่รับโอนเงินให้อีกทอดหนึ่ง แต่ก็ยังพบว่า บัญชีของนายสุชาติ ยังมีการโอนเงินอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองฯชุดจับกุม เปิดเผยด้วยว่า ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าและไร่อ้อยตั้งแต่เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันแกะรอยวิ่งไล่ติดตามตลอดเวลาไปจนถึงเวลา 15.00 น.รวมเกือบ 5 ชม.จนสามารถจับกุมตัวได้ ซึ่งขณะถูกจับกุมผู้ต้องหาเสนอเงินสินบนให้เจ้าหน้าที่จำนวน 200,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวด้วย สำหรับยาบ้าที่ผู้ต้องหารับมาต้นทุนราคาเม็ดละ 30-50 บาท แต่จะขายในราคาเม็ดละ 100-150 บาท ส่วนยาไอซ์จะขายกรัมละ 400 บาท รวมยาเสพติดที่ส่งให้มียอดครั้งละประมาณ 2 แสนบาท ขายไม่ถึงเดือนก็หมด เพราะมีอุปกรณ์เตรียมไว้สำหรับผู้ที่ต้องการเสพสามารถมามั่วสุมเสพยาได้ทันที และทำมาแล้วประมาณเกือบ 1 ปี อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นญาติของผู้ใหญ่บ้านในตำบลใกล้เคียงกันด้วย

โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้ ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีในข้อหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.วัฒนานคร โดย นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอวัฒนานคร (สิงห์พิทักษ์วัฒนานคร) ประกอบด้วย นายวุฒิพงษ์ พลคุย ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ,นายนวพันธุ์ เที่ยงเจริญ ปลัดอำเภองานป้องกัน ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพระในวัดแห่งหนึ่งในตำบลหนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตามข้อมูลที่ได้รับการร้องเรียนมา จำนวน 6 รูป พบผู้เสพ 1 รูป จึงให้เจ้าอาวาสดำเนินการสึกให้ แล้วนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด จากนั้น สามารถขยายผลพบผู้เสพเพิ่มอีก 3 คน จึงนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดเพิ่มเติมต่อไป

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"