X

หนุ่มเมายาบ้า!! คลั่งยิงปืน-เผาบ้าน

ปราจีนบุรี – หนุ่มคลุ้มคลั่งเมายาบ้า ก่อเหตุยิงปืนและเผาบ้านวอด ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สังวาลย์ พรมอินทร์ รอง สวป.สภ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี และหัวหน้าป้อมยามประจำตำบลดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก นายวิชัย ตระกูลป้อง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านหนองจวง เกิดเหตุลูกบ้านเมายาบ้ามีอาการคลุ้มคลั่งเผาบ้านพัก เอกสารสหกรณ์การเกษตรศูนย์ส่งเสริมการเกษตรประจำตำบลดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ไหม้เสียหายและผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือ นายทนง หรือโม พรหมวงษ์ อายุ 37 ปี เลขที่ 29 หมู่ 2 ต.บางปลา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี มีอาการคลุ้มคลั่งและอาการทางประสาทหลอน มีอาวุธปืนพก ยิงปืนขึ้นฟ้าไปหลายนัด สถานที่เกิดเหตุอยู่ในสวนผลไม้หนองจวง ซอย 3 ของ นายมนัส ฮวดจึง ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ทุเรียน) อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เลขที่ 133/2 หมู่ 8 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วยนายอภิวัฒน์ พลีน้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองจวง ร.ต.ต.เกษม พันธุ์โภคา รอง สวป.สภ.เมืองปราจีนบุรี พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี พ.ต.ท.สิริบัญชา ขอบใจ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองปราจีนบุรี รีบไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลดงขี้เหล็กจำนวน 1 คัน ไปดับไฟที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เปลวไฟได้โหมลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวและที่เก็บเอกสารสหกรณ์การเกษตรศูนย์ส่งเสริมการเกษตรประจำตำบลดงขี้เหล็กอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยไฟลุกไหม้ตัวบ้านเกือบทั้งหลัง ก่อนรถดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลาม หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปที่กลางสวนทุเรียนข้างบ้าน ก่อนหลบหนีได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด ระหว่างนั้นยังตะโกนได้ท้าทายดวลปืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำท้องถิ่นที่เข้ามาระงับเหตุ ป้องกันการติดตามขณะหลบหนี ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี ร.ต.ต.เกษม พันธุ์โภคา รอง สวป.สภ.เมืองปราจีนบุรี เป็นหัวหน้าชุดได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด พร้อมอาวุธประจำกายปืนพก-ปืนยาว กระจายกำลังติดตาม เนื่องจากเกรงว่าคนก่อเหตุอาจทำอันตรายชาวบ้านได้ โดยพบอยู่ในกลางสวนผลไม้ ก่อนจะหลบไปที่บ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ สวนผลไม้หนองจวงซอย 1 ใกล้ ๆ กัน ห่างประมาณ 500 เมตร เป็นบ้านของ นายเฉลิมศักดิ์ เย็นประเสริฐ อายุ 55 ปี เลขที่ 130 หมู่ 8 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ปลูกไว้พักช่วงเวลาเข้ามาดูแลสวน

ต่อมา พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้ลงมาอำนวยการสั่งการห้ามใช้อาวุธ ยกเว้นกรณีเหตุฉุกเฉินขอให้เจรจาให้ผู้ก่อเหตุที่มีอาการเครียดและคลุ้มคลั่งมอบตัวและจากการตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุหลบหนีขึ้นไปอยู่ชั้นบนของตัวบ้าน จึงประกาศเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนผู้ก่อเหตุจะยินยอมมอบตัวในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาอาวุธปืนพกของผู้ก่อเหตุที่หายไปบนบ้านร้าง แต่ไม่พบ คาดว่า อาจสูญหายระหว่างหลบหนีกลางสวนผลไม้หรือที่บ้านร้างกลางสวน ซึ่งจะได้ค้นหาโดยละเอียดต่อไป ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการมอบตัวผู้ก่อเหตุได้เพ้อ มีอาการหลอนทางประสาท บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กำลังทำการแสดงอยู่ ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านที่รู้จักกันมาต่อว่า ผู้ก่อเหตุได้ทำทีจะทำร้ายคนที่เข้ามาต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมเข้มงวดนำขึ้นรถเพื่อนำไปสอบสวนที่ สภ.เมืองปราจีนบุรีและส่งรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

นายนมัส ฮวดจึง ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ทุเรียน) อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้มาอาศัยอยู่ที่บ้านที่ถูกเผาโดยก่อนหน้ามีอาการคลุ้มคลั่งมานาน แต่ไม่ได้ทำการรักษาจนวันสารทจีนเริ่มหลอนทางประสาทและวันนี้ก่อเหตุเผาเอกสาร, บ้านจนเสียหาย

ด้านนายวิชัย ตระกูลป้อง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองจวง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 01.30 น.ได้รับแจ้งผู้ก่อเหตุพยายามเผาเอกสารฯ เผาบ้าน ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนได้เข้ามาดูแลพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามดงขี้เหล็กและทาง นายอภิวัฒน์ พลีน้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองจวง เนื่องจากมืดค่ำ จึงคุมเชิงอยู่เกรงเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่จนช่วงเช้าประมาณ 06.00 น.ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นสามีของ น.ส.แวว บุตรสาวนายมนัส ฮวดจึง ได้เผาบ้านก่อนหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.สังวาลย์ พรมอินทร์ รอง สวป.สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า สำหรับผู้ก่อเหตุก่อนหน้าที่จะมีอาการคลุ้มคลั่ง เคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืน 2 ครั้งก่อนเกิดมีอาการคลุ้มคลั่ง ทางญาติจะนำตัวไปรักษาแต่อาการกำเริบก่อเหตุเสียก่อน

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"