X

ชายคลุ้มคลั่งถือปืน 2 กระบอก เดินภายในบ้านตัวเองเหตุขอเงินแม่ไม่ให้

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุนาทีระทึก ผู้ใหญ่บ้าน-กำนันหญิง เข้าเกลี้ยกล่อมลูกบ้าน เกิดอาการคลุ้มคลั่งถือปืน 2 กระบอก เกรงจะยิงใส่ผู้บริสุทธิ์ เหตุเพราะขอเงินแม่ไม่ให้

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุพรรณ สอนสำแดง ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต. เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 101/1 ม.4 บ้านเลียบ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีลูกบ้านคลุ้มคลั่งเดินถือปืน เดินไปมาอยู่ในบ้านของตัวเอง เกรงจะเกิดอันตรายกับผู้บริสุทธิ์ หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบพร้อมกับรายงานให้ นางมัลลิกา หงษ์มัง กำนัน ต.เมืองเก่า ทราบ พร้อมกับรายงานให้นายอำเภอทราบ โดยแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ มีพี่สาวของน้องชายหนุ่มที่มีอาการคลุ้มคลั่ง จากการป่วยทางจิตที่กำลังแอบดูอยู่ข้างพุ่มไม้ด้วยความเป็นห่วง เกรงว่า น้องชายจะใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหรือทำร้ายตัวเอง ซึ่งภายในบ้านไม้ยกพื้นสูง 2 ชั้น ภายในบ้านมีชายหนุ่มคนเดียวอยู่ในบ้าน พ่อแม่อยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสร์ลาภ รอง ผกก.สืบสวน พร้อมสายตรวจรถยนต์และชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน ได้ผลัดกันพูดจาเกลี้ยกล่อมชายที่อยู่ในบ้าน ทราบชื่อต่อมา นายสมพงษ์ ขอสงวนนามสกุล หรือนายไก่ อายุ 43 ปี การเจรจาไม่เป็นผล เนื่องจากนายไก่ไม่ยอมพูดโต้ตอบออกมาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้แต่คุมเชิงและเฝ้าดูอยู่ห่าง ๆ เวลาผ่านไป 3 ชม.มีการพูดโต้ตอบกันระหว่างตำรวจกับนายไก่ ที่เจรจากันได้ครู่หนึ่ง นายไก่เกิดหิวน้ำแป๊บซี่ ทางตำรวจจึงจัดหาน้ำแป๊บซี่ให้กับนายไก่ โดยนายไก่บอกให้โยนเข้ามาในตัวบ้านและบอกจะไม่ทำร้ายใคร

ซึ่งการเจรจาผ่านไปอีกราวครึ่งชั่วโมง โดยนายไก่บอกกลัวถูกตำรวจจับ ตำรวจบอกว่า จะไม่มีการจับกุม แต่จะส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.จิตเวช จะได้หาย แต่นายไก่ยังไม่เชื่อใจตำรวจและให้แม่มาเกลี้ยกล่อมก็ไม่เป็นผล ต่อมาผู้ใหญ่บ้านและกำนัน เข้ามาพูดจาเกลี้ยกล่อม แต่ก็ยังไม่เชื่อใจ โดยตำรวจขอเก็บปืนก่อน ขณะเดียวกัน นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ส่งปลัดอำเภอลงพื้นที่มาร่วมเจรจาด้วย

นางสุวรรณ สอนสำแดง ผู้ใหญ่บ้าน และนางมัลลิกา หงษ์มัง กำนัน ต.เมืองเก่า ช่วยกันเจรจาให้นายไก่ยอมออกมา จะได้พาไปรักษาตัวจะให้เงินไว้ใช้ด้วย อึดใจต่อมา นายไก่เปิดประตูห้องออกมา ตำรวจบอกให้ยกมือขึ้น ตำรวจจะไม่ทำร้ายหรือจับกุมแต่อย่างใด ตำรวจจึงนำตัวนายไก่ส่งให้ญาติ นำตัวไปรักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี นายไก่ได้ยินยอมมอบตัว เมื่อเวลา 13.45 น.โดยอ้างว่า ขอเงินแม่ไม้ได้เลยโกรธ ทั้งนี้ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในห้องของในไก่ พบว่า ภายในห้องมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนอยู่ในรังเพลิง 6 นัด ปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ไม่มีลูกกระสุน ถูกคล้องด้วยโซ่ใส่กุญแจไว้อย่างดี ที่ใต้โต๊ะตั้งทีวี ยังตรวจสอบพบปืนแก๊ป 1 กระบอก แขวนไว้ที่ใต้พื้นกระดานชั้นสอง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและจะได้สอบสวนพ่อแม่ของนายไก่เพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

ส่วน นางภัทราภร สอนสวัสดิ์ พี่สาวนายไก่ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ยินเสียงน้องชายโวยวาย จึงมาดูเห็นเดินถือปืนเดินไปมาในบ้าน จึงรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ น้องชายป่วยทางจิตจริง เป็นมา 2-3 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม นางสุพรรณ วินสำแดง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตนพอรู้นิสัยนายไก่ดีว่า เป็นคนพูดเข้าใจง่าย ที่ผ่านมาตนพูดอะไรนายไก่มักจะเชื่อฟังเสมอ รู้สึกตื่นเต้นตอนเข้ามาพูดเกลี้ยกล่อม กลัวก็กลัว แต่เชื่อว่านายไก่เป็นคนมีเหตุผล ตนกับกำนันเคยให้เงินนายไก่ใช้ประจำ จึงพูดเข้าใจกันดี

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"