X

ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว รวบ 3 เครือข่ายค้ายาเสพติดเมืองสระแก้วและผู้เสพอีก 8 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว รวบตัว “แหล่ ซอยตัน” พร้อมขยายผลสามารถจับกุม“ต้น โคกข้าวเหนียว”กลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดกลางป่า รวม 3 ราย สามารถยึดของกลางยาไอซ์และยาบ้าจำนวนมาก พร้อมเครื่องกระสุนปืน M16 พร้อมผู้เสพยาเสพติดอีก 8 ราย

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง ,นายบุรินทร์ ล่วงเขต ป้องกันอำเภอเมืองสระแก้ว นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบเบาะแส ข้อร้องเรียนของประชาชน และขยายผลการจับกุมจากผู้เสพในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ภายหลังพบมีกลุ่มบุคคลมั่วสุมจำหน่ายยาติดกันบ่อยครั้ง บริเวณบ้านของ”นายแหล่ ซอยตัน” พื้นที่บ้านน้ำซับ ม.21 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.63 เป็นต้นมา กระทั่งพบวัยรุ่นชายหญิงมั่วสุ่มเสพยาเสพติด 6 คน พร้อมอุปกรณ์เสพจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลโดยสอบถามผู้เสพทั้งหมด รับว่า ชื้อยาบ้ามาจาก นายแหล่ ซอยตัน เจ้าของบ้าน แต่หาตัวไม่เจอในช่วงเข้าตรวจสอบ จึงร่วมกันตรวจสอบภายบ้านโดยละเอียดกระทั่งพบนายแหล่ หลบซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า และยังพบเครื่องกระสุนปืน M16 จึงได้นำตัว นายสมศักดิ์ รูปสมวงศ์ หรือ แหล่ ซอยตัน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 21 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ด ,เครื่องกระสุนปืนขนาด .223 (5.56 มม.) จำนวน 2 ลูก โดยข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง อ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยด้วยว่า การขยายผลดังกล่าวสามารถจับกุมกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดได้เพิ่มเติม โดยเฉพาะ”ต้น โคกข้าวเหนียว” ซึ่งมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว และ อ.เขาฉกรรจ์ มานาน โดยในช่วงเวลากลางคืนมักจะนำยาเสพติดมาจำหน่ายในป่าบริเวณด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านใหม่ไพรวัลย์ ม.7 ต.สระขวัญ ชุดจับกุมจึงได้แบ่งกำลังไปซุ่มรอบริเวณดังกล่าวและพบรถยนต์ของเป้าหมายขับมาจอด ชุดจับจึงได้แสดงตนขอตรวจค้นภายในรถยนต์ พบยาเสพติดจำนวนมาก จึงได้จับกุม นายอาทิตย์ ขันชารี หรือ “ต้น โคกข้าวเหนียว” อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 292 หมู่ 2 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และ นายวินัย ลำน้ำเที่ยง หรือ นัย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 14 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า 1,073 เม็ด ,ยาไอซ์ 101.64 กรัม ,รถยนต์กระบะอีซูซุสีขาว 1 คัน จึงนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ อ.เมืองสระแก้ว ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้นำผู้เสพยาเสพติดที่จับกุมตัวได้ ส่งเข้ารับการบำบัดแบบสมัครใจ จำนวน 8 คน ด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"