X

ปคม.ลุยจับเอเย่นต์จัดหาเด็กค้ากามผ่านทวิตเตอร์ใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ เอเย่นต์จัดหาเด็กผ่านทวิตเตอร์ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ฐากูร นิ่มสมบุญ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. ควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2 บก.ปคม., พ.ต.ท.วรพงษ์ เรือนชุ่มเชย, พ.ต.ท.ไผท คูสันเทียะ รอง ผกก.๒ บก.ปคม. นำโดย พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.ฯ, ร.ต.อ.สมจิตร เลื่อนเกื้อ, ร.ต.อ.ศราวุฒิ สุดสวาท, ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ทาวะรมย์ รอง สว.กก.2ฯ, ร.ต.อ.หญิง กมลชนก ตันเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) กก.2ฯ, ร.ต.อ.ชาติ ชูพรม, ร.ต.ท.คนึงเดช เอกวนิชชา, ร.ต.ท.ชูศักดิ์ สวนแก้ว, ร.ต.ต.ภูมิพิพัฒน์ อัฐโพธิ์ทอง รอง สว.(ป) กก.2ฯ, ด.ต.เอก ช้างเชื้อวงษ์, ด.ต.สมบัติ นักฟ้อน, ด.ต.พลกฤต จันทร์พล, ด.ต.สายวสันต์ ศรีผิวจันทร์ , ด.ต.กฤษฎา เผ่ากันทะ, ด.ต.สุวัฒน์ จินดา, ด.ต.เกรียงไกร แตะยา ผบ.หมู่ กก.2ฯ ได้ร่วมกันทำการจับกุม น.ส.สายชล อายุ 19 ปี ที่บริเวณ ม.4 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯ ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ค้ามนุษย์เพื่อการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี และเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่าง ๆ อันเป็นความผิดนั้น จะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร ซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี และชักจูง ยุยง ส่งเสริม ยินยอม ให้เด็กประพฤติไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้รับข้อมูลการข่าวจากองค์กรอิสระหรือเอ็นจีโอ ว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จ.สระแก้ว โดยมีการนำเสนอค้าประเวณีผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ในช่องทางทวิตเตอร์อย่างแพร่หลาย จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการสืบสวน พบว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ใช้ชื่อว่า “รับงานสระแก้ว” มีพฤติกรรมเป็นนายหน้า เป็นธุระจัดหาเด็กหรือหญิงสาวเพื่อมาขายบริการทางเพศ ชุดสืบฯ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่ใช้บัญชีดังกล่าวคือ น.ส.สายชล จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำผู้เสียหายไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว เพื่อดำเนินการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอนของกฎหมาย พบเด็กซึ่งเป็นผู้เสียหาย จำนวน 1 ราย ได้แก่ น.ส.บี นามสมมติ อายุ 15 ปี 9 เดือน ส่วนผู้ต้องหาคือ น.ส.สายชล ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-
ภาพโดย/กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"