X

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ พนักงานขนของหนีโกลาหล คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ปราจีนบุรี – นาทีระทึกไฟฟ้าลัดวงจรโรงงานเฟอร์นิเจอร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดไฟไหม้ภายในโรงงาน พนักงานต้องขนของหนีกันโกลาหล

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ ต.ท.นันทพล ขุนละคร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระบัว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานพิโคที ม.12 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งประสานรถดับเพลิงเทศบาลสระบัวและเทศบาลกรอกสมบูรณ์ จำนวน 3 คัน จากนั้นรุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวนและอาสาสมัครกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ที่เกิดเหตุภายในบริษัทพิโคที อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พบกลุ่มควันไฟที่กำลังลุกไหม้ในตัวโรงงานชั้นเดียว โดยมีพนักงานชาย-หญิง กำลังทยอยขนสิ่งของต่าง ๆ ออกมาจากตัวอาคารอย่างโกลาหล เวลาต่อมา รถดับเพลิงจำนวน 3 คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยฯมาถึง ทำการตัดกระแสไฟฟ้าและระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ต้นเพลิงอยู่บริเวณคัทเอาท์ไฟฟ้าด้านใน เพลิงได้ลุกลามติดไม้อัดบางส่วน แต่ไม่มากนัก ห่างจากจุดเกิดเหตุมีถังทินเนอร์ตั้งอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิง 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้ จากการสอบถามพนักงานหญิงคนหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น.ทางโรงงานได้เปิดให้พนักงานทำโอที เมื่อพนักงานเข้าไปด้านใน ได้ทำการสับคัทเอาท์ไฟฟ้าขึ้น เพื่อทำงานและได้ยินเสียงดัง “พรึบ” อึดใจต่อมาเกิดควันไฟคลุ้งขึ้นมาและได้เกิดประกายไฟขึ้น ทุกคนพากันตกใจ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งผู้จัดการและตำรวจ เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ที่แผงควบคุมไฟฟ้า และลามไปลุกไหม้สิ่งของด้านในบางส่วน สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"