X

พระลูกวัด จ.สระแก้ว หายตัว 4-5 วัน กลายเป็นศพขึ้นอืดกลางสระ

สระแก้ว – พระลูกวัดเขาน้อยอนุบรรพต อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หายตัวไปไร้ร่องรอย 4-5 วัน สุดท้ายกลายเป็นศพสภาพขึ้นอืดในสระน้ำ

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบศพพระภิกษุเสียชีวิตในพื้นที่ ม.4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงประสาน ร.ต.ต.ทักษิณ งามวงศ์ ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ ,นพ.ชนันยู บรรเจิดวานิช แพทย์เวร รพ.อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุโดยประสานกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านใหม่หนองไทร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบบริเวณสระบัว ภายในซอยประสบโชค ม.4 ต.บ้านใหม่หนองไทร พบผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพนอนคว่ำหน้า เป็นพระภิกษุลอยน้ำอยู่กลางสระในสภาพเริ่มขึ้นอืด พร้อมบาตรพระที่ใช้บิณฑบาต เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงช่วยกันนำศพขึ้นมาตรวจสอบบริเวณริมสระน้ำ ท่ามกลางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาว่า พระโทน สุขมี อายุ 60 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ม.6 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเป็นพระลูกวัดเขาน้อยอนุบรรพต เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วัน เบื้องต้น สาเหตุการตายอยู่ระหว่างการชันสูตรหาสาเหตุและจะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

นางสุนทร ทูคำมี ชาวบ้านในพื้นที่ผู้พบเห็นศพคนแรก กล่าวว่า ขณะลงไปพายเรือเก็บดอกบัวภายในสระ ได้พบศพพระเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.30 น.จึงโทรแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและตำรวจมาตรวจสอบ โดยสระน้ำแห่งนี้อยู่ริมถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจร ก่อนกลายเป็นศพชาวบ้านยังพบเห็นพระรูปนี้ เดินบิณฑบาตเมื่อช่วงสองสามวันก่อนแล้วหายตัวไป ซึ่งก็มีการตามหากันอยู่หลายวันแต่ไม่พบตัว ซึ่งตำรวจแจ้งว่า พระท่านอาจจะตกลงไปเองเพราะเป็นโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน อาจเดินลงไปในสระเองหรือวูบล้มลงในสระ จนเสียชีวิตแล้วไม่มีใครเห็นได้ ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ และแพทย์เวร รพ.อรัญประเทศ เข้าตรวจที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ นำร่างพระรูปดังกล่าวส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.อรัญประเทศ พร้อมประสานญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"