X

รวบชาวอินเดีย 2 ราย เร่ขายสินค้าตามหมู่บ้านและตลาดตาพระยา

สระแก้ว – ตม.สระแก้ว จับกุมคนต่างด้าวสัญชาติอินเดีย จำนวน 2 ราย กระทำผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) เร่ขายสินค้าตามหมู่บ้านและตลาดตาพระยา

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.61 พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้งานสืบสวนปราบปรามออกปฏิบัติการ Operation X-ray law foreigner ตามนโยบายของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผบช.สตม. ในการตรวจคัดกรองบุคคลภายใต้ความมั่นคงของชาติ โดยได้ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่อยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) ในพื้นที่รับผิดชอบของ ตม.จว.สระแก้ว อย่างต่อเนื่อง โดยได้ตรวจพบและจับกุม ชาวอินเดีย 2 ราย ประกอบด้วย 1. Mr.Dharmveer Singh (ดาราม เวียร์ ซิงห์) อายุ 23 ปี สัญชาติ อินเดีย ,2. Mr. Rajendra Prajapati (ราเจนดรา ประจักปะติ) อายุ 28 ปี สัญชาติ อินเดีย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชาวต่างด้าวทั้ง 2 ราย ได้ที่บริเวณริมถนนหน้าห้องแถวให้เช่า หลังตลาด ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และตั้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งถูกควบคุมตัวส่ง สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.เบญจพล กล่าวอีกว่า พฤติการณ์ก่อนถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับข้อมูลว่า มีคนต่างชาติสัญชาติอินเดีย มาเร่ขายสินค้า ตามหมู่บ้านและตลาดตาพระยา จึงได้วางกำลังดักซุ่มตามจุดต่าง ๆ จนพบบุคคลต่างด้าวที่ถูกจับกุมทั้ง 2 คนดังกล่าว จึงได้เรียกตรวจสอบ ผลการตรวจสอบเอกสาร การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุด โดยผู้ถูกจับได้ให้การว่าพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 274/4 หมู่ 1 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงได้ทำการติดตามตัวเจ้าของห้องเช่าดังกล่าว คือ นายพรม ทองนิล สัญชาติ ไทย อายุ 54 ปี เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นเจ้าบ้าน ไม่แจ้งที่พักอาศัยของบุคคลต่างด้าวภายใน 24 ชั่วโมง” ตามม.38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"