X

ผลตรวจสุนัขถูกกระทำรุนแรงบาดเจ็บที่ตาและปาก ต้องเย็บแผลที่หัว เตรียมเข้าพบร้อยเวรอีกครั้ง

สระแก้ว – ผลตรวจสุนัขถูกกระทำรุนแรงบาดเจ็บที่ตาและปาก ต้องเย็บแผลที่หัว เตรียมเข้าพบร้อยเวรเหตุไม่ดำเนินการกับคนทำร้ายสุนัข ส่วนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ยื่นมือเข้ามาช่วยในการรักษาและให้คำปรึกษาเรื่องการดำเนินคดีเพื่อเอาผิดให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีครูเจ้าของสุนัขถูกจับทำร้ายและทรมานในพื้นที่ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เสน่ห์ เดชสุภา ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ เมื่อคืนวันที่ 16 ส.ค.63 ที่ผ่านมาให้ดำเนินคดีกับผู้ทำร้ายสุนัขตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยคู่กรณีอ้างว่าสุนัขเข้าไปกัดไก่นั้น ล่าสุด เมื่อค่ำวานนี้ น.ส.เสาวลักษณ์ นิลละออ เจ้าของสุนัขในพื้นที่ ม.2 บ้านขอนขว้าง ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้นำสุนัขชื่อว่า เจ้าเสือ ไปพบสัตว์แพทย์ที่ โรงพยาบาลสัตว์อรัญรักษ์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย โดยแพทย์ระบุว่า สุนัขตัวดังกล่าวถูกทำร้ายจริง มีบาดแผลลึกที่บริเวณหัว ตาและปากได้รับบาดเจ็บจากการตีหรือกระทบด้วยของแข็งแน่นอน จึงได้ทำแผลฉีดยาและเย็บแผลที่ฉีกขาดให้ ก่อนจะให้ยาเพื่อนำกลับมาพักฟื้นอีก 7 วันและนำกลับไปให้แพทย์ตรวจซ้ำอีกครั้ง

น.ส.เสาวลักษณ์ กล่าวว่า หลังจากแพทย์ระบุว่า สุนัขถูกทำร้ายและทำให้บาดเจ็บจากบ้านคู่กรณี แต่จากการตรวจสอบในการลงบันทึกประจำวัน หลังตนไปแจ้งความเพิ่มเติมด้วยตนเองที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ กับผู้ที่ทำร้ายสุนัขเลย ซึ่งเห็นชัดเจนว่า หมาถูกทำร้ายปางตาย ดังนั้นตนจะเข้าไปแจ้งความกรณีนี้อีกครั้ง เพราะหมาถูกทารุณกรรมชัดเจน พร้อมหลักฐานที่หมาถูกกระทำด้วย หากไม่มีการดำเนินการใด ๆ จะร้องเรียนกรณีดังกล่าวไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 165 ม.2 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และได้พบกับนายสุรเดช สร้อยสระน้อย ซึ่งเป็นผู้ดูแลไก่ชนที่เลี้ยงไว้หลายตัว พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ไปที่ตัวรั้วลวดหนามข้างเล้าไก่ที่มีการทำบ่วงดักสุนัขไว้ด้วย โดยนายสุรเดช สร้อยสระน้อย อ้างว่า เนื่องจากมีสุนัขลักลอบเข้ามากัดไก่ที่ตนดูแลอยู่ จึงได้หาวิธีป้องกันด้วยการเสริมตาข่ายและทำบ่วงดักจับสุนัข เนื่องจากสุนัขคู่กรณีเข้ามากัดไก่หลายครั้ง แต่เจ้าของสุนัขไม่ยอมรับว่าเป็นสุนัขของตน เมื่อคืนได้มีสุนัขเข้ามาติดบ่วงลวดที่ดักไว้ คู่กรณีได้ไปแจ้งตำรวจจนตำรวจเดินทางมา และบอกให้ปล่อยสุนัข และให้ไปเจรจาที่ สภ.เขาฉกรรจ์ พร้อมทั้งอ้างว่า ไม่ได้ทำร้ายสุนัข สุนัขติดที่บ่วงลวดที่บริเวณเอวสุนัข จึงได้ดิ้นรนเพื่อให้หลุดจากบ่วงลวด ดังนั้นสุนัขอาจจะไปถูกลวดหนามแทงเอา ตนไม่ได้ทำอะไรสุนัขเลย

อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกรณีดังกล่าว เพราะเห็นว่าการที่เพื่อนบ้านดักบ่วงลวดจับหมามัดกับรั้วทำร้ายทรมานปางตายอ้างหมาจะเข้าไปกัดไก่ ไม่สมควรแก่เหตุ และ WDT รับค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมด หลังพบว่า เจ้าเสือหายตัวไปและพบว่า เกิดเหตุร้ายเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 คุณครูแจ้งความ และ สภ.เขาฉกรรจ์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือตามข่าวเรียบร้อย ครูเจ้าของ”เสือ” ก็ร้องเรียนมาที่ WDT ขอคำปรึกษาในเรื่องการดำเนินคดีเพื่อเอาผิดให้ถึงที่สุด หลังตำรวจพยายามให้ไกล่เกลี่ยกันในฐานะเพื่อนบ้านไม่สำเร็จ ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว นอกจากเป็นการทารุณกรรมสัตว์เป็นความผิดอาญาแผ่นดินที่ไกล่เกลี่ยกันไม่ได้แล้ว ความโหดเหี้ยมในพฤติกรรมการทำร้ายเจ้าเสือของเพื่อนบ้าน ก็ไม่ควรจะไกล่เกลี่ยอะไรกันได้แล้ว แม้เจ้าเสือไม่ตายแต่ก็ถูกทรมานบาดเจ็บสาหัส

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"