X

เตรียมรับมือ!! จัดอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ตรวจการเลือกตั้ง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – คณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ตรวจการเลือกตั้ง ประจำปี พ.ศ.2563

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.63 ที่โรงแรมทราวดีรีสอร์ท อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายอิทธิพร บุญประครอง เป็นประธานการอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ตรวจการเลือกตั้งแก่กรรมการการเลือกตั้งและผู้ตรวจการเลือกตั้ง โดยมี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวต้อนรับ และนายณัฐ เล่าห์สีสวยกุล เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งนายอิทธิพล บุญประคอง กล่าวว่า ตามที่ได้มีระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยผู้ตรวจการเลือกตั้ง พ.ศ.2562 และได้แต่งตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้งชุดแรก เมื่อปี พ.ศ.2561 จังหวัดละ 7 คน รวม 603 คน ซึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดประชุมสัมมนาเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่แก่ผู้ตรวจการเลือกตั้ง เพื่อชี้แจง สร้างความเข้าใจในบทบาทหน้า ที่ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง โดยปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรกในการเลือกตั้งวุฒิสภา (สว.)เมื่อปี พ.ศ.2561 และการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2562 ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตรวจการเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในครั้งต่อไป เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงจัดให้มีการอบรมพัฒนาศักยภาพ ผู้ตรวจการเลือกตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ตรวจการเลือกตั้งมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะความเข้าใจ สาระสำคัญของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและที่ประสิทธิภาพ ,ทำให้สามารถนำข้อมูลจากรายงานการกระทำความผิดหรือทุจริตเลือกตั้ง ที่รายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง สามารถนำไปสู่การพิจารณาลงโทษผู้กระทำผิดอย่างเต็มรูปแบบ ,สามารถนำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดในการปฏิบัติหน้าที่ในอนาคต เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม เกิดการยอมรับในระดับประเทศ และระดับสากล โดยการจัดโครงการอบรมในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แบ่งการอบรมเป็นกลุ่มพื้นที่จังหวัดรวมภูมิภาค 4 รุ่น รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 ส.ค.63 โดยมีผู้ตรวจการเลือกตั้ง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด เข้าอบรมจำนวน 14 จังหวัด รวม 119 คน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"